Chờ...

Cà Mau: Bắt giữ chủ hụi lừa đảo hơn 2 tỷ đồng

VOH - Chiều 23/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố và bắt tạm giam Ngô Hải Nghi (30 tuổi, ngụ Ấp 6, xã Khánh Lâm, huyện U Minh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Nghi bị cáo buộc đã lừa đảo hơn 2 tỷ đồng thông qua việc tổ chức và điều hành nhiều dây hụi trong suốt nhiều năm.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2017, Ngô Hải Nghi bắt đầu đứng ra làm chủ hụi và mở nhiều dây hụi để thu hút các hụi viên ở địa phương tham gia. Ban đầu, Nghi xây dựng niềm tin với các hụi viên bằng cách quản lý hụi một cách ổn định. Tuy nhiên, khi đã tạo dựng được lòng tin, Nghi bắt đầu thực hiện các hành vi gian dối để chiếm đoạt tài sản.

chu hui_voh
Cơ quan CSĐT tống đạt các quyết định tố tụng đối với Nghi (bìa trái). - Ảnh CAND

Lợi dụng việc các hụi viên không khui hụi đầy đủ, cũng như không quen biết lẫn nhau, Nghi đã tự ý hốt 59 chân hụi của các hụi viên từ 14 dây hụi khác nhau, chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 1,8 tỷ đồng. Số tiền này sau đó được Nghi sử dụng cho mục đích cá nhân.

Không dừng lại ở đó, Ngô Hải Nghi còn sử dụng một thủ đoạn tinh vi khác để tiếp tục lừa đảo các hụi viên. Cụ thể, Nghi đã tự ý tạo ra 6 chân hụi “khống” - tức là các chân hụi không có thực - và bán chúng cho các hụi viên, thu về thêm 211 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền mà Nghi đã chiếm đoạt từ các hụi viên là hơn 2 tỷ đồng.