Chờ...

Nữ chủ hụi lừa đảo hơn 90 người, bị phạt 14 năm tù

VOH - Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 27/6, TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Bé Hai (SN 1993, ngụ thị xã An Trạch A, huyện Đông Hải) 14 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Hai bị cáo buộc đã lừa đảo hơn 90 người, chiếm đoạt số tiền trên 2 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, từ năm 2017, Hai bắt đầu hoạt động "chủ hụi", mở nhiều dây hụi tháng để hưởng hoa hồng. Nắm bắt tâm lý người dân muốn kiếm lời nhanh chóng, Hai đã dụ dỗ nhiều người tham gia chơi hụi với lời hứa hẹn về lợi nhuận cao.

14 nam_voh
Bị cáo Hai tại tòa. - Ảnh: cand

Để che giấu hành vi lừa đảo, từ tháng 11/2019 đến tháng 8/2022, Hai đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi. Bị cáo đã sử dụng tên khống để tham gia chơi hụi, mạo danh hụi viên để hốt hụi, đồng thời bán hụi khống cho các hụi viên.

Hơn 90 người dân trở thành nạn nhân bị Hai lừa đảo, với tổng số tiền bị chiếm đoạt trên 2 tỷ đồng. Sau khi nhận đủ tiền hụi, Hai đã tuyên bố vỡ hụi và bỏ trốn.

Sau một thời gian điều tra, Hai đã bị bắt giữ và đưa ra xét xử. Tại phiên tòa, bị cáo đã cúi đầu nhận tội và mong được sự tha thứ từ các bị hại.

HĐXX nhận định hành vi của Hai là đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều người dân. Do đó, cần áp dụng mức án nghiêm minh để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Ngoài hình phạt 14 năm tù, HĐXX còn buộc bị cáo Hai phải bồi thường cho các bị hại là hụi viên số tiền trên 2 tỷ đồng.