Chờ...

Cà Mau: Bắt giữ đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động, chiếm đoạt 650 triệu đồng

CÀ MAU - Công an tỉnh Cà Mau đã bắt tạm giam Huỳnh Minh Quân (36 tuổi, ngụ xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền lên đến 650 triệu đồng.

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) tỉnh Cà Mau, Huỳnh Minh Quân đã thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách đưa ra thông tin gian dối, tự nhận mình là nhân viên của Trung tâm Manyoung tại Hàn Quốc – một đơn vị có khả năng đưa người Việt Nam sang Hàn Quốc lao động. Với lời hứa hẹn đầy hấp dẫn, Quân đã thuyết phục được 9 người ký hợp đồng với mình.

Tin tưởng vào những lời cam kết, các nạn nhân đã nộp tiền cho Quân với hy vọng sớm được xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Quân không thực hiện các thủ tục như đã hứa. Sau một thời gian dài chờ đợi không thấy có động tĩnh, nhiều nạn nhân lo lắng và làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau.

edit-lua-dao-xuat-khau-lao-dong-1726188397766771341951
Huỳnh Minh Quân thời điểm bị bắt tạm giam - Nguồn: Thanh niên

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT xác định Huỳnh Minh Quân đã chiếm đoạt số tiền 650 triệu đồng của 9 người bị hại, và sử dụng số tiền này vào mục đích cá nhân. Ngày 13/9, Quân đã bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Xuất khẩu lao động từ lâu đã là một lựa chọn của nhiều người dân nhằm cải thiện thu nhập, tuy nhiên, đây cũng là môi trường dễ bị lợi dụng bởi các đối tượng lừa đảo. Những thủ đoạn như của Huỳnh Minh Quân không phải là trường hợp duy nhất xảy ra. Trước đó, đã có nhiều vụ việc tương tự được báo cáo, nơi các nạn nhân bị lừa bởi những lời hứa về cơ hội việc làm ở nước ngoài nhưng cuối cùng không bao giờ thành hiện thực.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra thông báo kêu gọi những ai đã nộp tiền cho Huỳnh Minh Quân với mục đích làm hồ sơ xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc cần nhanh chóng đến trình báo tại trụ sở Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, số 47 Bùi Thị Trường, phường 5, TP. Cà Mau. Cơ quan chức năng cam kết sẽ điều tra làm rõ và giải quyết vụ việc theo đúng quy định pháp luật.