Chờ...

Cầm xe trả nợ rồi hoang báo, nam thanh niên bị phạt hành chính

VOH - Ngày 27/9, Công an huyện Bình Chánh đã lập hồ sơ xử lý hành chính đối với một thanh niên về hành vi khai báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan có thẩm quyền

Trước đó, đêm 16/9, thanh niên này đã đến Công an huyện Bình Chánh trình báo rằng khi đang chạy xe máy trước Công ty Cholimex, đường số 2, KCN Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Lộc A), anh ta đã bị ba người đàn ông đi trên hai xe máy áp sát.

Theo lời kể, một xe chặn đầu, trong khi hai kẻ còn lại cầm hung khí đâm vào tay, khiến anh sợ hãi phải nhảy xuống xe, bỏ chạy. Anh cho rằng đã đánh rơi chiếc điện thoại iPhone 13 và bị nhóm này lấy xe máy rồi tẩu thoát.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của vụ cướp.

Qua quá trình điều tra, cán bộ đã phát hiện nhiều mâu thuẫn trong lời khai của thanh niên này. Cuối cùng, anh ta thừa nhận đã báo tin giả.

nam thanh niên hoang báo bị xử lý hành chính cacc
Nam thanh niên hoang báo bị xử lý hành chính - Ảnh: CACC

Theo lời khai mới nhất, thanh niên này cho biết do không có tiền để trả nợ và tiêu xài, đêm hôm đó anh đã mang xe máy đi cầm cố tại một cửa hàng ở xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn).

Khi đi bộ về, anh đã đánh rơi điện thoại và nhờ bạn chở về, nhưng vì sợ gia đình trách mắng, anh đã bịa ra câu chuyện bị cướp.

Vết xước trên tay mà anh cho rằng là do nhóm cướp gây ra thực chất là do anh tự gây ra từ trước.

Câu chuyện này không phải là hiếm gặp. Hồi cuối năm ngoái, Công an huyện Bình Chánh cũng đã làm rõ một vụ hoang báo tương tự, khi một nam thanh niên 22 tuổi giấu tiền của vợ để trả nợ, rồi tự đâm vào chân và đến trình báo mình bị cướp.