Chờ...

Căn nhà thế chấp ngân hàng bị "bán" 11 tỷ đồng, chủ nhà không hay biết

VOH - Bà Nguyễn Thị Mỹ (ngụ quận 6, TP.HCM) tá hỏa khi phát hiện căn nhà đang thế chấp ngân hàng của mình đã bị "bán" với giá 11 tỷ đồng mà bà không hề hay biết.

Bà Nguyễn Thị Mỹ đã có đơn tố giác công chứng viên N.H.P.N. của Phòng Công chứng số 7 (quận 6), ông N.H.L.Đ. (ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) và một số cá nhân làm việc tại chi nhánh một ngân hàng thương mại.

ban nha_voh

Theo đơn tố cáo, bà Mỹ đã ủy quyền cho một số cá nhân lo thủ tục vay vốn ngân hàng và thế chấp căn nhà trên đường Hậu Giang. Tuy nhiên, đến tháng 9/2023, bà bất ngờ phát hiện ra một hợp đồng công chứng đặt cọc bán nhà với giá 11 tỷ đồng được lập vào tháng 11/2021 tại Phòng Công chứng số 7 với nội dung bên đặt cọc là ông N.H.L.Đ, bên nhận cọc là bà Mỹ.

Điều khiến bà Mỹ hoang mang là chữ ký và dấu vân tay trên hợp đồng đều giả mạo, không phải của bà.

Một tháng sau khi phát hiện sự việc, bà Mỹ gửi đơn tố giác đến Công an quận 6. Tháng 1/2024, Công an quận 6 ra thông báo kết luận giám định cho thấy chữ ký và dấu vân tay hợp đồng đặt cọc thực hiện tại Phòng Công chứng số 7 không phải là của bà Mỹ.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2024, Công an quận 6 ra thông báo không khởi tố vụ án hình sự về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" do cho rằng hành vi giả mạo chữ ký, dấu vân tay không cấu thành tội phạm.

Bà Mỹ cho rằng đây là vụ việc nghiêm trọng có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bà đã tiếp tục gửi đơn tố cáo đến Công an quận 6 và Công an TPHCM, đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh những kẻ vi phạm.