Chờ...

'Kiều nữ' Huỳnh Thị Kim Xuyến bị tuyên án 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

VOH - Ngày 24/6, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Huỳnh Thị Kim Xuyến (sinh năm 1997, ở tỉnh Long An) mức án 13 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Huỳnh Thị Kim Xuyến với nhan sắc hút hồn của một "kiều nữ", đã dùng thủ đoạn lừa dối người yêu và nhóm bạn của anh này, gây thiệt hại lớn.

Xuyến đã giả mạo mình là nhân viên của một công ty hàng không để khiến anh Nguyễn Mạnh H. (sinh năm 1995) và các bạn của anh H. sập bẫy. Ban đầu, Xuyến nói dối rằng đang làm việc tại một công ty cổ phần hàng không, khiến anh H. tin tưởng và sau đó cả hai nảy sinh tình cảm.

Để duy trì sự lừa dối, Xuyến đã làm giả hợp đồng tuyển dụng và giới thiệu mình làm việc tại phòng quản lý chất lượng bay của một hãng hàng không. Bằng cách này, Xuyến đã lừa đảo được nhiều người, đặc biệt là bạn bè của anh H., với mức tổng thiệt hại lên đến hơn 2,7 tỷ đồng.

 

1719218398-xuyen-lua-ban-trai-2019-width1108height739
Bị cáo Huỳnh Thị Kim Xuyến - Ảnh: TT

Xuyến đã thuyết phục các bị hại góp vốn kinh doanh vé máy bay giá rẻ, sau đó đặt mua vé và trì hoãn việc xuất vé, dẫn đến việc khách hàng không thể thực hiện chuyến bay. Những lý do như lỗi hệ thống hay phòng vé không xuất được vé đã được Xuyến dùng để xin lỗi và thuyết phục các nạn nhân tự chi tiền mua vé mới, nhưng không bao giờ hoàn trả lại tiền.

Với hành vi này, Xuyến đã chiếm đoạt 668 triệu đồng từ anh H. và hơn 2 tỷ đồng từ các bị hại khác. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã loại trừ khả năng anh H. có tham gia vào hành vi lừa đảo này, và chỉ xác định Xuyến là nghi can chính trong vụ án.

Sau khi thông tin vụ án được phơi bày, các bị hại và cơ quan điều tra đã cảnh giác và tìm cách để phòng tránh những vụ lừa đảo tương tự trong tương lai. Điều này cũng là cảnh báo cho cộng đồng về việc cẩn trọng và không tin tưởng quá mức vào những người lạ mặt trên mạng xã hội.

Việc tuyên án 13 năm tù của Huỳnh Thị Kim Xuyến là một minh chứng cho việc pháp luật sẽ trừng phạt nghiêm các hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản, nhằm bảo vệ quyền lợi của công dân và xây dựng một xã hội văn minh, công bằng.