Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhân viên ngân hàng được khen thưởng vì từ chối giúp cụ ông 75 tuổi thực hiện giao dịch chuyển tiền

VOH - Trong lúc từ chối thực hiện giao dịch cho cụ ông 75 tuổi, nữ nhân viên ngân hàng còn gọi điện cho cảnh sát địa phương nhằm tìm sự hỗ trợ.

Vào ngày 4/7/2022, tại một chi nhánh ngân hàng ở Nam Ninh, Trung Quốc, đã xảy ra một vụ việc hy hữu. Cụ ông Nhân (75 tuổi) đến ngân hàng với mong muốn chuyển khoản 180.000 NDT (khoảng 631 triệu đồng) cho người cháu trai đang sinh sống tại Bắc Kinh.

Bằng nghiệp vụ nghề nghiệp của mình cô kiên nhẫn hỏi ông cụ hàng loạt câu hỏi nhằm kiểm tra như: Tại sao lại muốn chuyển tiền cho cháu trai; Cháu trai cần số tiền này cho mục đích gì; Ông nhận được thông tin chuyển khoản này qua đâu…

lua dao_voh
Vụ việc đã diễn ra từ năm 2022. Song mới đây nó tiếp tục được chia sẻ trở lại và vẫn thu hút sự chú ý của người dân Trung Quốc.

Ông Nhân cho biết ngay sáng sớm ngày hôm đó, ông nhận được cuộc gọi từ đầu số lạ. Ban đầu, ông không định nghe nhưng do số điện thoại này gọi liên tiếp 2 cuộc nên cũng nhấc máy. Ngay khi vừa cất giọng, ông nhận ra người quen ở đầu dây bên kia là cháu trai. Người này 24 tuổi, đang sinh sống tại Bắc Kinh.

Cháu trai ông cho biết đang tham gia một thương vụ làm ăn chắc chắn sẽ lãi lớn. Tuy nhiên, anh đang thiếu số tiền 180.000 NDT và mong muốn ông nội giúp đỡ. Cùng lúc đó, người cháu cũng nói rằng điện thoại đang sập nguồn nên không cần liên lạc vào số máy cũ. Đối tượng này còn cẩn thận nhắn ông nội không được tiết lộ chuyện chuyển tiền này cho bất cứ ai trong gia đình. Đến khi thương vụ này thắng lớn, ông tiết lộ chuyện này cũng chưa muộn.

Vì lo lắng cho cháu trai, cụ Nhân vội vã đến ngân hàng để thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, khi nhận thấy những biểu hiện bất thường trong hành vi của cụ ông, ngân hàng nghi ngờ cụ ông này đã bị kẻ lừa đảo giả danh cháu trai để lừa tiền nên lập tức liên hệ với cảnh sát địa phương đến làm việc.

Cho đến khi gặp gỡ cảnh sát, cụ ông này vẫn khăng khăng khẳng định rằng người ở đầu dây bên kia là cháu mình và muốn chuyển tiền cho chúng. Phải đến khi các viên cảnh sát nói rõ các chiêu thức của nhóm lừa đảo và cung cấp các đầu số điện thoại chuyên thực hiện các hành vi này, cụ ông vẫn tỏ ra nghi ngờ.

Để xác minh vụ việc một cách rõ ràng, cảnh sát muốn ông gọi điện thoại cho chính cháu trai của mình ngay tại đấy. Không như những gì, người kia nói. Số điện thoại của cháu trai ông vẫn liên lạc được bình thường. Người này khẳng định chưa từng gọi điện để yêu cầu chuyển số tiền lớn như vậy.

Đến lúc này, cụ ông bừng tỉnh, người đổ mồ hôi lạnh. Thông qua sự giải thích cặn kẽ của cảnh sát và các chuyên gia chống lừa đảo, ông Nhân dần hiểu ra rằng vì sự thiếu hiểu biết của mình mà suýt chút nữa đã mất đi toàn bộ số tiền tích góp nửa đời người.

Ngay sau khi vụ việc được giải quyết, cảnh sát địa phương và Giám đốc Ngân hàng cũng dành lời khen và có thưởng cho nữ giao dịch viên đã rất nhạy bén phát hiện ra vụ việc này.