Chờ...

Cẩn trọng với các chiêu trò "chạy án" lừa đảo

ĐÀ NẴNG - Ngày 6/9, Công an tỉnh Quảng Nam đã tạm giam hai đối tượng Võ Tấn Phi và Nguyễn Thụy Kha để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc bắt đầu từ tháng 12-2022, khi con trai của ông N.N.B. (58 tuổi, ngụ xã Quế An, huyện Quế Sơn) bị tạm giam vì tội đánh bạc. Trong thời điểm lo lắng cho số phận của con trai, ông B đã rơi vào bẫy lừa đảo của hai đối tượng Võ Tấn Phi và Nguyễn Thụy Kha.

Võ Tấn Phi (44 tuổi) và Nguyễn Thụy Kha (40 tuổi) cùng ngụ tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã tiếp cận ông B với lời hứa sẽ giúp con trai ông được tại ngoại và thậm chí "trắng án". Tin tưởng vào những lời nói ngon ngọt và tự tin của hai kẻ lừa đảo, ông B đã chấp nhận đưa số tiền 250 triệu đồng với hy vọng có thể giúp con trai mình thoát khỏi cảnh lao lý.

bat-2-bi-can-lua-dao-chay-an-3860.jpeg
Công an bắt hai bị can lừa đảo chạy án - Nguồn: PLO

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Kha không có bất kỳ hành động nào như đã hứa. Toàn bộ số tiền được sử dụng cho mục đích cá nhân, không có ai trong cơ quan tố tụng nào nhận được sự "giúp đỡ" như lời cam kết của kẻ lừa đảo.

Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xử lý vụ việc. Hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Võ Tấn Phi và Nguyễn Thụy Kha sẽ bị trừng trị nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Cơ quan điều tra khuyến cáo người dân nên cảnh giác cao độ trước những lời hứa hẹn "chạy án" hay các hình thức giúp thoát tội khác. Không nên đặt niềm tin vào những người không có thẩm quyền hoặc không rõ ràng về mặt pháp lý.