Chờ...

Cảnh báo lừa đảo Dropshipping: Một người dân Hà Nội mất gần 10 tỷ đồng

VOH - Ngày 28/6, Công an TP Hà Nội đã phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mô hình kinh doanh Dropshipping, sau khi một nạn nhân mất gần 10 tỷ đồng.

Anh X., cư trú tại Hà Nội, tham gia phân phối đơn hàng trên trang web https://atlanticmallccenter.com. Trong ngày đầu tiên, anh X. đã bán được một đơn hàng và thu lợi nhuận như cam kết. Điều này khiến anh tin tưởng và quyết định đầu tư thêm vào gói quảng cáo trị giá 10 triệu đồng, với hứa hẹn sẽ bán được 8 đơn hàng mỗi ngày.

Thấy kết quả ban đầu tích cực, anh X. tiếp tục nâng cấp cửa hàng với số tiền 12.000 USD. Theo lời quảng cáo, anh sẽ được hưởng chính sách không cần nộp tiền đơn hàng trong 20 ngày và nhận lợi nhuận 30% cho mỗi đơn hàng.

1-2806-1719563586647
Cảnh báo lừa đảo Dropshipping - Ảnh: Công an Hà Nội

Sau khi hết 20 ngày, anh X. thực hiện rút tiền từ hệ thống nhưng bị yêu cầu nộp 35% lợi nhuận, tương đương gần 1 tỷ đồng, để có thể rút được tiền. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, anh đã không nộp tiền và lập tức trình báo cơ quan Công an. Tổng số tiền anh X. bị chiếm đoạt lên tới 9,7 tỷ đồng.

Công an Hà Nội cảnh báo, mô hình kinh doanh Dropshipping là một hình thức bán lẻ, trong đó người bán không cần lưu trữ sản phẩm trong kho. Thay vào đó, người bán chỉ cần chuyển đơn hàng và thông tin khách hàng đến nhà sản xuất hoặc đơn vị cung ứng sản phẩm.

“Với phương thức kinh doanh này, người bán lẻ sẽ không cần kho hàng, không cần quan tâm về khâu vận chuyển. Tính tiện lợi của hình thức kinh doanh mới mẻ này đang thu hút nhiều người quan tâm tìm hiểu. Tuy nhiên, nhiều đối tượng lừa đảo đã lợi dụng để chiếm đoạt tiền từ người tham gia,” đại diện Công an Hà Nội cho biết.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội, khuyến cáo người bán hàng online cần thận trọng và xác minh kỹ thông tin trước khi tham gia các mô hình kinh doanh như Dropshipping. Khi gặp các dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan Công an để kịp thời giải quyết vụ việc theo quy định.