Chờ...

Trung tá Nguyễn Thành Hưng được bổ nhiệm làm Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế TPHCM

VOH - Ngày 27/6, Công an TPHCM tổ chức lễ công bố và trao quyết định về công tác cán bộ.

Trung tá Nguyễn Thành Hưng, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM, được điều động giữ chức vụ Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TPHCM.

Trong buổi lễ, Đại tá Phạm Đình Ngọc, Trưởng Công an Quận 12, được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM, thay thế vị trí của Trung tá Nguyễn Thành Hưng.

a-hung-2-1719553933872263645415
Đại tá Phạm Đình Ngọc nhận quyết định điều động - Ảnh: NLD

Trước khi nhận nhiệm vụ mới tại Công an TPHCM, Trung tá Nguyễn Thành Hưng đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an tỉnh Đồng Nai. Ông đã tham gia phá nhiều vụ án lớn, trong đó có đại án buôn lậu xăng dầu lớn nhất cả nước từ trước đến nay.

Khi công tác tại Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an, Trung tá Hưng đã tham gia phá nhiều vụ án nổi tiếng như vụ thảm sát 4 người ở bản Phồng (Nghệ An), bắt giang hồ Lê Văn Thọ (biệt danh Thọ "Sứt") và phá vụ án "nữ sinh giao gà" ở Điện Biên.

 

a-hung-1719553891585841484930
Thiếu tướng Mai Hoàng (phải) trao quyết định cho Trung tá Nguyễn Thành Hưng - Ảnh: NLD

Trung tá Nguyễn Thành Hưng đã 4 lần được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Chiến công và nhận nhiều bằng khen của Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố. Tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX, ông vinh dự là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến.