Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tuyển người mẫu nhí

(VOH) – Công an quận 1, TPHCM vừa thông tin cảnh báo về phương thức thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài các phương thức thủ đoạn phạm tội phổ biến đã được tuyên truyền, cảnh báo như: giả danh công an, dẫn dụ đầu tư chứng khoán, tiền điện tử, làm nhiệm vụ nhận hoa hồng; mạo danh người thân quen để vay mượn tiền; thông báo con bị tai nạn cần chuyển tiền để nhập viện..., hiện xuất hiện thêm tình trạng lợi dụng tổ chức các sự kiện.

Các đối tượng đăng thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, mời gọi phụ huynh đăng ký cho con em mình tham gia làm người mẫu nhí cho sự kiện.

Để các bé được lựa chọn, các bậc phụ huynh phải vượt qua được "vòng sơ tuyển" bằng cách chuyển tiền vào các tài khoản do đối tượng chỉ định, nếu hoàn thành sẽ nhận lại tiền gốc và tiền hoa hồng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tuyển người mẫu nhí 1
Ảnh minh họa - Internet 

Sau khi nạn nhân chuyển tiền, thực hiện thử thách thì được thông báo "thực hiện sai cú pháp" hoặc "không đúng hướng dẫn"... nên bị khóa tài khoản, phải chuyển thêm tiền để mở khóa và mới rút được tiền.

Công an quận 1 yêu cầu người dân cần cẩn trọng khi nhận được các cuộc gọi, tin nhắn, không tham gia vào các hoạt động đầu tư chứng khoán, tiền điện tử, các hoạt động khác mà mình không biết rõ.

Tìm hiểu kỹ, tham khảo người thân, bạn bè khi có nhu cầu tham gia vào các hội nhóm tuyển cộng tác viên, tuyển diễn viên, người mẫu.

Tuyệt đối không cung cấp thông tin đăng nhập tài khoản ngân hàng cho bất kỳ ai, không nhấp vào các đường link lạ, không dễ dàng chuyển tiền cho người không quen biết khi không có căn cứ rõ ràng.

Công an quận 1 đề nghị người dân liên hệ trực ban Công an quận (số điện thoại: 028.38297643) để thông báo và nhờ hỗ trợ khi nhận được các yêu cầu đáng ngờ.