Chờ...

Cảnh sát hình sự bắt phó phòng công an giả và đồng phạm

VOH - Ngày 23/10, Công an Đà Nẵng đã công bố quyết định khởi tố và bắt tạm giam Trịnh Thị Hồng (46 tuổi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồng bị tình nghi có liên quan đến vụ án của Trần Kim Hùng (41 tuổi, trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), người đã giả danh công an để thực hiện hành vi lừa đảo.

Vụ việc được phát hiện vào giữa tháng 1/2024, khi Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Đà Nẵng) nhận tin báo từ người dân về một đối tượng giả danh công an để lừa "chạy án". Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

còng tay 7

Trần Kim Hùng đã bị bắt quả tang khi đang nhận 20 triệu đồng từ người nhà của một bị can.

Tại cơ quan công an, Hùng tự giới thiệu mình là "phó trưởng phòng thanh tra pháp luật thuộc văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an" và tuyên bố có khả năng giúp xử lý các vụ án do Công an Đà Nẵng thụ lý.

Theo lời khai, Hùng đã thực hiện thành công nhiều vụ lừa đảo tương tự tại Bình Phước và TPHCM.

Cảnh sát cũng nhận được thông tin từ một bị hại khác, trong đó có Trịnh Thị Hồng, người đã biết về việc Hùng nhận lời "giúp" một người khác trong việc xin chuyển công tác.

Hồng đã yêu cầu người này chuyển số tiền lên tới 800 triệu đồng và thực hiện các thông tin gian dối để chiếm đoạt hơn 322 triệu đồng. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.