Chờ...

Cảnh sát Nhật Bản bắt giữ 12 người đàn ông bị trục xuất khỏi Campuchia vì lừa đảo qua điện thoại

NHẬT BẢN - Ngày 7/10, Cảnh sát Nhật Bản bắt giữ 12 người đàn ông khi họ trở về từ Campuchia vì lừa đảo qua điện thoại. Một số người cho biết, họ là nạn nhân của lao động cưỡng bức tại quốc gia này.

12 người đàn ông làm việc tại một sòng bạc ở tỉnh Svay Rieng của Campuchia, nơi cảnh sát địa phương đã tiến hành khám xét sau khi có báo cáo về các hành vi lạm dụng lao động.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng sau khi một số người đàn ông tìm kiếm sự hỗ trợ từ đại sứ quán Nhật Bản tại Phnom Penh.

lua-dao-thanh-hoa-051024
Cảnh sát Nhật Bản bắt giữ 12 người đàn ông bị trục xuất khỏi Campuchia vì lừa đảo qua điện thoại

Những người đàn ông này đã bị cảnh sát Campuchia giam giữ bảo vệ từ tháng 8 trước khi được đưa về Nhật Bản bằng máy bay. Họ đã đến sân bay Haneda và Narita vào sáng 7/10.

Theo cảnh sát Nhật Bản, 12 người đàn ông này đã bị bắt vì cáo buộc lừa đảo một phụ nữ ngoài 40 tuổi ở tỉnh Toyama, số tiền khoảng 2 triệu yên (13.000 đô la) vào tháng 8 bằng cách đóng giả cảnh sát qua điện thoại.

Một nhóm điều tra chung gồm cảnh sát tỉnh Miyagi, Ibaraki, Toyama và Nara tin rằng, những nghi phạm, người trẻ nhất đang ở độ tuổi thiếu niên, đã nộp đơn xin việc ở Campuchia sau khi thấy các bài đăng trên mạng xã hội quảng cáo "công việc dễ kiếm tiền, lương cao", nhưng có vẻ như họ đã tham gia vào việc thực hiện các cuộc gọi lừa đảo.

Đã có một loạt vụ việc liên quan đến các nhóm lừa đảo Nhật Bản sử dụng các địa điểm ở các nước Đông Nam Á làm nơi ẩn náu.

Vào tháng 11/2023, chính quyền Campuchia đã trục xuất 25 người đàn ông Nhật Bản vì bị cáo buộc điều hành một đường dây lừa đảo qua điện thoại ở Phnom Penh.