Chờ...

Malaysia bắt giữ 6 người Trung Quốc chuyên trộm cắp

MALAYSIA - Cảnh sát đã bắt giữ một số thành viên của một băng trộm cắp, gồm 6 người đàn ông Trung Quốc và 1 người đàn ông địa phương, trong một loạt các cuộc đột kích ở Kuala Lumpur và Subang Jaya.

Cảnh sát trưởng Selangor Hussein Omar Khan cho biết, những nghi phạm đã bị bắt giữ trong một chiến dịch được tiến hành vào ngày 5 và 6/10.

Cảnh sát tin rằng, họ đã hoạt động trộm cắp từ tháng 1/2024.

trom-cap-081024
Cảnh sát Malaysia vừa bắt giữ 6 người Trung Quốc chuyên trộm cắp

“Một đội cảnh sát đã đột kích vào một khách sạn ở Kuala Lumpur và một chung cư ở Subang Jaya và bắt giữ 7 nghi phạm”, ông Khan phát biểu tại một cuộc họp báo tại trụ sở cảnh sát Selangor vào ngày 7/10.

Ông cho biết, những nghi phạm ở độ tuổi 30 và 40 đã nhắm vào những ngôi nhà 2 tầng khi chủ nhà không có nhà và lấy trộm đồ vật có giá trị, bao gồm cả đồ vật được cất giữ trong két sắt.

Số tiền trộm được đã được nghi phạm dùng để ở trong các khách sạn 3 sao.

“Chúng tôi tin rằng họ phải chịu trách nhiệm về 8 vụ việc ở Sabak Bernam, 3 vụ việc ở Negeri Sembilan, 1 vụ ở Perak và 1 vụ ở Pahang” - ông nói.

Ông cho biết, những nghi phạm sẽ lái xe thuê đến những ngôi nhà mục tiêu trước khi đột nhập vào.

Nghi phạm địa phương chịu trách nhiệm tìm kiếm các ngôi nhà mục tiêu và bán những món đồ bị đánh cắp.

6 công dân Trung Quốc bị bắt giữ không có bất kỳ giấy tờ đi lại hợp lệ nào. Cảnh sát đang tiến hành điều tra thêm để tìm hiểu xem họ đã ở nước này trong bao lâu.