Chờ...

Cặp vợ chồng bị khởi tố vì làm hàng trăm đơn tố cáo sai sự thật

VOH - Vợ chồng bà Lê Thị Hoà và ông Nguyễn Văn Trong ở tỉnh Phú Yên bị khởi tố vì lợi dụng các quyền tự do của công dân tố cáo sai sự thật đối với các cán bộ và lãnh đạo trong bộ máy nhà nước.

Ngày 3/10, Công an huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố, tạm giam vợ chồng bà Lê Thị Hoà và ông Nguyễn Văn Trong (ngụ xã Suối Bạc, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên) với cáo buộc "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân."

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra huyện Sơn Hòa, cặp vợ chồng này đã lợi dụng quyền tố cáo, khiếu nại và tố giác tội phạm để gửi các đơn thư sai sự thật, nhằm chống lại cán bộ và lãnh đạo tại nhiều cơ quan, từ cấp huyện đến Trung ương.

kham-xet-nhacacc-1727937031200_jpg
Công an huyện Sơn Hòa khám xét nơi ở của vợ chồng bà Hòa, ông Trong - Ảnh: CACC

Vụ việc liên quan đến các phán quyết trước đó của Tòa án nhân dân các cấp, khẳng định lô đất 147, diện tích 240m2 tại khu Dốc Võng, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, không thuộc quyền sở hữu của ông Trong và bà Hòa.

Không chấp nhận kết quả này, từ năm 2022 đến 2024, vợ chồng ông Trong và bà Hòa đã gửi tổng cộng 104 đơn tố cáo, khiếu nại, và tố giác tội phạm tới nhiều cơ quan chức năng.

Mặc dù đã được các cơ quan chức năng giải thích và bác bỏ các khiếu nại nhiều lần, họ vẫn tiếp tục lặp lại hành vi tố cáo, khiếu nại sai sự thật trong thời gian dài.

Hành vi của hai vợ chồng trên đã vi phạm các quy định của pháp luật, làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín, quyền và lợi ích hợp pháp các cán bộ, lãnh đạo của nhiều cơ quan, nhiều cấp, nhiều ngành của địa phương.