Chờ...

Tạm giữ thanh niên dàn cảnh trộm điện thoại của bạn cùng phòng ở Gò Vấp

VOH - Công an quận Gò Vấp, TPHCM, đang tạm giữ Trần Việt Hùng (21 tuổi) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Nạn nhân trong vụ việc là anh L., bạn cùng phòng trọ với Hùng tại phường 12, quận Gò Vấp.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào lúc 10 giờ sáng ngày 30/9, chị P. – quản lý khu trọ – đã trình báo với Công an phường 12 về việc xảy ra một vụ trộm cắp tài sản tại khu trọ. Cụ thể, vào khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, Hùng và anh L. đã thông báo với chị P. rằng căn phòng trọ của họ bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm ba chiếc điện thoại di động đắt tiền.

phong tro_voh
Trần Việt Hùng dàn cảnh trộm tài sản của bạn cùng phòng trọ - Ảnh TNO

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát hình sự và Đội Kỹ thuật hình sự Công an quận Gò Vấp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra. Qua khám nghiệm, cơ quan công an phát hiện không có dấu hiệu cho thấy phòng trọ bị đột nhập. Khu vực không có dấu vết của người lạ như dấu chân hoặc dấu tay.

Trong quá trình lấy lời khai, Hùng bộc lộ nhiều dấu hiệu bất thường. Lời khai của Hùng không thống nhất và có nhiều mâu thuẫn với các thông tin ban đầu. Trước những biểu hiện nghi ngờ, công an đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra thêm.

Cuối cùng, Hùng thừa nhận đã dàn cảnh trộm tài sản của anh L. Hùng khai rằng do không có công việc ổn định và đang nợ nần nhiều, anh ta đã nảy sinh ý định trộm cắp. Vào rạng sáng ngày 30/9, khi anh L. đang ngủ say, Hùng đã lén lấy hai chiếc điện thoại của bạn cùng phòng rồi giấu cùng với điện thoại của mình. Sau đó, Hùng tạo ra hiện trường giả, báo với quản lý khu trọ rằng có kẻ đột nhập trộm điện thoại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.