Chờ...

Quảng Bình: Hai du khách Iran dàn cảnh trộm cắp tại cửa hàng tạp hóa

VOH - Ngày 8/7, Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai du khách người Iran về hành vi trộm cắp tài sản.

Vào ngày 2/7, anh Trần Văn Ba, chủ một cửa hàng tạp hóa ở phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, trình báo cơ quan công an về việc bị hai người đàn ông nước ngoài trộm cắp 1,5 triệu đồng.

iran_voh
Hai người đàn ông Iran tại cơ quan công an.- Ảnh: TPO

Theo anh Ba, hai người đàn ông này đến cửa hàng của anh hỏi mua bia và nước ngọt. Họ đã sử dụng nhiều lời nói và cử chỉ để khiến anh Ba mất tập trung. Lợi dụng sơ hở này, hai tên trộm đã nhanh chóng lấy đi 1,5 triệu đồng tiền mặt trên quầy và sau đó tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Ba Đồn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Trích xuất camera an ninh tại cửa hàng, lực lượng chức năng xác định được hai nghi phạm là du khách người Iran.

Hai nghi phạm được xác định là Shiri Ezatolah Hemmat Ali (sinh năm 1970) và Quảng BiBouribandeh Mohammadsaleh Moharram (sinh năm 2006).

Tại cơ quan công an, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ali và Moharram nhập cảnh Việt Nam bằng đường du lịch. Cả hai đã thuê ô tô từ TPHCM di chuyển ra Hà Nội để du lịch. Khi đi qua thị xã Ba Đồn, hai đối tượng nảy sinh ý định trộm cắp tiền để tiêu xài. Chúng đã chọn các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ để thực hiện hành vi phạm tội.

Ngày 8/7, Công an thị xã Ba Đồn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ali và Moharram về hành vi trộm cắp tài sản.

Công an thị xã Ba Đồn khuyến cáo người dân, nhất là các hộ kinh doanh, cần nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn trộm cắp tinh vi của các đối tượng. Khi có khách lạ đến mua hàng, cần chú ý quan sát, không lơ là, mất cảnh giác và tuyệt đối không cho khách hàng đến gần nơi để tiền.