Chờ...

Nhóm dàn cảnh trộm tài sản tại lễ tốt nghiệp bị bắt giữ

VOH - Ngày 31/7, Công an TPHCM thông tin về việc Công an Quận 5 đã triệt phá một nhóm chuyên dàn cảnh trộm cắp tài sản tại lễ tốt nghiệp của Trường Đại học Sài Gòn.

Nhóm đối tượng gồm 8 người: Trần Thị Minh Nguyệt, Trần Thị Hòa Ni, Trần Thị Thu Hiền, Nguyễn Quang Phú (ngụ TP Thủ Đức), Đỗ Thị Tâm, Lê Chinh Đức (ngụ huyện Củ Chi), Lê Minh Trí (ngụ Quận 8), và Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (ngụ Quận 7). Vào ngày 29/7, Công an Quận 5 đã phát hiện nhóm này xuất hiện tại lễ tốt nghiệp của Trường Đại học Sài Gòn, địa chỉ 273 An Dương Vương, phường 3, Quận 5.

base64-17224225881311707453529
Công an quận 5 bắt giữ nhóm dàn cảnh trộm tài sản tại lễ tốt nghiệp của Trường Đại học Sài Gòn - Nguồn: Báo Tuổi trẻ

Nhận thấy sự có mặt bất thường của nhóm này, Ban chỉ huy Công an quận 5 đã triển khai lực lượng theo dõi. Ngay sau đó, Nguyệt và đồng bọn được phát hiện đang theo dõi các sinh viên và người nhà đến dự lễ tốt nghiệp, tìm cách lợi dụng những sơ hở trong việc bảo quản tài sản. Đặc biệt, nhóm này nhắm vào các điện thoại di động của nạn nhân.

Kế hoạch của nhóm được thực hiện như sau: Nguyệt sẽ ra hiệu cho Tâm, Ni và Trí tạo tình huống chen lấn để Nguyệt dễ dàng móc túi. Sau khi lấy được tài sản, Nguyệt chuyển nhanh cho Hạnh để cất giấu. Các đối tượng còn lại, gồm Hiền, Đức và Phú, ngoài việc chở đồng bọn đến các địa điểm trộm cắp còn có nhiệm vụ cảnh giới và mang điện thoại trộm cắp được bán lại cho một cửa hàng điện thoại ở Quận 4, do Nguyễn Ngọc Chân làm chủ.

Dù biết rõ các điện thoại đều bị khóa mật khẩu và có nguồn gốc do phạm tội mà có, Nguyễn Ngọc Chân vẫn mua lại với giá thấp hơn thị trường để kiếm lợi nhuận. Chỉ trong chưa đầy 10 ngày kể từ khi nhận được tin báo, Công an quận 5 đã nhanh chóng bắt giữ toàn bộ nhóm đối tượng và xử lý người tiêu thụ tài sản phi pháp này.