Chờ...

Công an Tây Ninh vận động thành công đối tượng truy nã ra đầu thú

TÂY NINH - Chiều 31/7, Công an thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã thông báo về việc vận động thành công đối tượng bị truy nã Nguyễn Minh Giang ra đầu thú.

Nguyễn Minh Giang (sinh năm 2002, ngụ ấp Đồng Dài, xã Tân Phong, huyện Tân Biên) là đối tượng liên quan trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra vào ngày 18/5/2020 tại thành phố Tây Ninh. Cùng với Trịnh Đình Tuấn (ngụ xã Tân Đông, huyện Tân Châu), cả hai bị khởi tố vào ngày 23/5/2024 với tội danh "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điểm đ, Khoản 2, Điều 134, Bộ luật Hình sự 2015. Sau khi bị khởi tố, cả Giang và Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương, gây khó khăn cho công tác điều tra và truy bắt.

ttxvn-truy-na-1-6613.jpg
Đối tượng Nguyễn Minh Giang ra đầu thú tại cơ quan công an - Ảnh: TTXVN

Trước tình hình đó, ngày 12/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố Tây Ninh đã ra quyết định truy nã nguy hiểm toàn quốc đối với Nguyễn Minh Giang và Trịnh Đình Tuấn. Công tác truy bắt đối tượng gặp nhiều khó khăn khi Giang cắt đứt toàn bộ thông tin liên lạc và không tiếp xúc với người thân. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của lực lượng công an và sự phối hợp của gia đình, công tác vận động đã mang lại kết quả tích cực.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự thuyết phục từ gia đình và người thân, lực lượng công an đã thuyết phục Nguyễn Minh Giang tự nguyện ra đầu thú vào ngày 30/7. Đây là một minh chứng cho sự hiệu quả của công tác vận động và thuyết phục, đồng thời thể hiện sự quyết tâm của lực lượng chức năng trong việc truy bắt các đối tượng truy nã, đảm bảo an ninh trật tự.

Công an thành phố Tây Ninh cũng kêu gọi Trịnh Đình Tuấn, đối tượng còn lại trong vụ án, nhanh chóng ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Sự tự nguyện ra đầu thú sẽ giúp các đối tượng được xem xét giảm nhẹ hình phạt và đảm bảo quyền lợi pháp lý.