Chờ...

Cha dượng bạo hành con riêng của vợ lãnh án 1 năm tù

VOH - Ngày 30/5, TAND quận Tân Phú (TPHCM) mở phiên xét xử sơ thẩm lần 2 đối với bị cáo Lương Đức Thắng (39 tuổi, ngụ quận Tân Phú) về tội ”Hành hạ người khác”.

Vụ án từng được TAND quận Tân Phú đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Thắng 1 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bản án này sau đó bị TAND TPHCM xử phúc thẩm tuyên hủy để điều tra, xét xử lại do chưa đúng tội danh.

Theo truy tố, Thắng là bạn trai của chị C.T.N. Chị N. có con riêng là bé C.N.H., sinh ngày 17/12/2016.

Rạng sáng 26/6/2020, Thắng đến phòng trọ thăm chị N.. Lúc này, bé H. không chịu đi ngủ nên N. nhờ Thắng "dạy dỗ". Sau khi la mắng, yêu cầu bé gái đi ngủ không được, Thắng bắt cháu đứng sát vào tường, dùng ngón trỏ chỉ vào mặt, đánh khiến nạn nhân ngã đập đầu vào tường.

Tiếp đó, Thắng còn bóp cổ, liên tục đánh vào mặt cháu bé. Sau khi đánh đập bé H., Thắng bỏ về nhà.

bao-hanh-con-rieng-cua-vo
Bị cáo Lương Đức Thắng - Ảnh: VNE

Sự việc Thắng bạo hành bé H. có người dì chứng kiến, quay lại clip sau đó đăng lên mạng xã hội với tiêu đề "cha dượng đánh con riêng của vợ...". Hình ảnh này được lan truyền trên mạng gây bức xúc trong dư luận.

Cùng ngày, Công an quận Tân Phú mời Thắng về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận toàn bộ hành vi.

Kết quả giám định cháu bé chỉ còn vết sẹo giữa trán có tỷ lệ 1%, các vết thương khác đã lành.

Người mẹ khai, do không đi làm nên cuộc sống hàng ngày phụ thuộc vào Thắng và được trợ cấp tiền ăn uống, nhà trọ 7-8 triệu đồng mỗi tháng. Ngày xảy ra sự việc, do con gái không chịu ngủ, nên chị nhờ người tình "dạy dỗ" để cháu bé nghe lời chứ không đồng tình để Thắng đánh con gái.

Tại tòa hôm nay, Thắng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Bị cáo cho rằng vì đã uống rượu bia nên không kìm chế được hành vi của mình.

Xét thấy, hành vi của bị cáo Thắng đã phạm vào tội “Hành hạ người khác”, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, nên cần cách ly ra khỏi xã hội một thời gian để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi xem xét HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lương Đức Thắng 1 năm tù.