Chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên như thế nào là đúng luật?

(VOH) - Thính giả Văn Tính ở quận 2 hỏi công ty của bạn có một nhân viên thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ, làm việc trễ nãi. Làm sao chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên nầy?

Điều 38 Luật Lao động (2012) có qui định người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong trường hợp người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động..

Nghị định 05 năm 2015 có Điều 12 hướng dẫn chi tiết Luật lao động qui định người sử dụng lao động phải qui định cụ thể tiêu chí đánh gíá mức độ hoàn thành công việc của nhân viên theo qui chế của doanh nghiệp. Qui chế nầy do doanh nghiệp tự xây dựng. Qua đó, có cơ sở để đánh giá thế nào là hoàn thành công việc, thế nào là không hoàn thành công việc với nhân viên của doanh nghiệp mình.

Khi người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động thì phải báo trước cho người lao động ít nhất 30 ngày. Luật sư Nguyễn Văn Hậu và luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường Ban Tuyên truyền Hội Luật gia thành phố trả lời:

     

 Ảnh minh họa.