Cháy tại Chi cục Thuế Thành phố Vinh, cả trăm người tháo chạy

(VOH) – Sáng nay 22/7 xảy ra một vụ cháy tại Chi cục Thuế Thành phố Vinh, Nghệ An làm cho rất đông nhân viên và khách hàng tại chi cục phải thoát chạy ra ngoài.

Thông tin ban đầu cho biết khoảng 7h50 sáng nay 22/7, nhân viên tại Chi cục Thuế TP Vinh, số 29 đường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An, phát hiện có khói bốc ra từ một căn phòng trên tầng 10 của tòa nhà này. Cùng lúc này, hệ thống báo cháy phát tín hiệu báo động.

Khi hệ thống báo cháy phát tín hiệu, nhiều nhân viên và khách hàng đang làm việc, giao dịch tại đây hốt hoảng bỏ chạy, vội đưa xe máy và ô tô ra khỏi sân tòa nhà. Một lúc sau, ngọn lửa vẫn chưa dập tắt, khói đen vẫn bốc ra khiến nhiều người lo sợ

Nhiều người hốt hoảng tháo chạy khi phát hiện khói bốc ra từ tòa nhà Chi cục Thuế TP Vinh 

Nhiều người hốt hoảng tháo chạy khi phát hiện khói bốc ra từ tòa nhà Chi cục Thuế TP Vinh 

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh điều 2 xe cứu hỏa tới hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, lúc này nhân viên Chi cục Thuế TP Vinh đã dùng bình chữa cháy cá nhân khống chế đám cháy.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thời gian làm việc tại Chi cục Thuế TP Vinh bị gián đoạn gần một giờ đồng hồ.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập điện ở máy điều hòa.

Cảnh báo nguy cơ cháy cục nóng điều hòa

Trong những ngày nắng nóng cao điểm năm 2019, trên địa bàn Hà Nội cũng từng xảy ra một số vụ cháy mà tác nhân bắt nguồn do chập điều hòa gây nên. Theo các chuyên gia từ cơ quan chức năng những vụ hỏa hoạn xảy ra vì cháy cục nóng điều hòa do hoạt động quá công suất, dòng điện không ổn định và khâu lắp đặt không cẩn thận, dây điện kém chất lượng… Chính vì những điều chủ quan này, sau thời gian sử dụng điều hòa gặp phải các sự cố như dây dẫn hư hỏng lớp cách điện, mối nối bị oxi hóa giảm tiếp xúc, ẩm ướt… làm chập hoặc phóng tia điện gây cháy.

Trong khi nhiều người để những vật dụng dễ cháy như chăn màn, vải vóc, vỏ hộp giấy… gần khu vực cục nóng điều hòa. Khi xảy ra sự cố chập điện ở thiết bị này, lửa dễ bắt sang, cháy lan rộng khó khống chế. Cục nóng điều hòa cần để có khoảng cách thoát được khí nóng mới đảm bảo khi vận hành.

Nguy cơ cháy điều hòa là rất dễ xảy ra trong những ngày hè nóng nực. Nhiệt độ ngoài trời và hệ thống tản nhiệt chênh lệch quá lớn khiến bộ phận làm mát không đáp ứng được, quá tải, dẫn tới chập cháy.

Khởi tố vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép - (VOH) - Tối 21/7, Công an TP Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí thông tin về việc người nước ngoài vi phạm pháp luật trên địa bàn TP Đà Nẵng.