Website du lịch y tế đầu tiên của Việt Nam

(VOH) – Chưa kịp ngồi cho ấm chỗ thì  anh Tư hưu trí thông báo một tin “xanh rờn”: TPHCM mình đã chính thức vận hành website về du lịch y tế đầu tiên của cả nước!

Thưa bà con! Sáng nay, Tư hưu trí xuất hiện với ánh mắt đầy tự tin, thần thái rạng ngời. Hai Sài Gòn và Ba thợ hồ nhìn điệu bộ này thì biết ngay là có chuyện gì hay ho rồi đây nè. Quả thật, chưa kịp mở miệng hỏi thì Tư nhà ta phán ngay: Hai anh có biết Thành phố mình đã chính thức vận hành website về du lịch y tế đầu tiên của Việt Nam không?

du lịch y tế

Trong khi Ba thợ hồ há hốc mồm thì Hai Sài Gòn tui dùng trí nhớ đã được “nạp pin” bằng tô phở sáng nay, “lôi” ra lại sự kiện mới hôm rồi khi Sở Du lịch và Sở Y tế TPHCM phối hợp cho ra mắt trang tin chính thức cung cấp thông tin liên quan đến các đơn vị y tế, dịch vụ du lịch - y tế của hệ thống du lịch y tế Thành phố được chính thức vận hành, phục vụ du khách và công chúng tại địa chỉ: www.dulichytetphcm.com. Và đúng như lời Tư hưu trí nói, ban tổ chức cho biết đây là website đầu tiên của Việt Nam về du lịch y tế.

Việc Hai Sài Gòn cũng nắm thông tin này không làm Tư hưu trí hơi bị cụt hứng: Hai anh biết hông, theo số liệu thống kê, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, với doanh thu khoảng 2 tỷ đô la Mỹ. Còn dự báo của tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy trong 6 xu hướng du lịch trên thế giới phát triển trong tương lai, bên cạnh du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh và du lịch sáng tạo có du lịch y tế đó nha!

Chà, thông tin này thì đúng là chất lượng thiệt! Bởi vậy mà Sở Du lịch Thành phố đã khẳng định mô hình du lịch y tế vừa phù hợp xu hướng phát triển của thế giới, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch đáp ứng yêu cầu của nhiều phân khúc khách, qua đó góp phần tăng trưởng lượng khách đến Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Ba thợ hồ lúc này cũng hào hứng tham gia thảo luận: Nói không phải khen chớ tui thấy y tế Việt Nam mình có tiềm năng lắm! Đặc biệt là trong bối cảnh ngành y tế Việt Nam vừa có những thành tựu được quốc tế công nhận trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 nè. Chưa hết nữa, mới đây nhóm bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Thành phố thực hiện phẫu thuật tách thành công cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi đã được báo chí trong nước lẫn quốc tế đưa tin rầm rộ, thiếu điều muốn “cháy” diễn đàn luôn đó!

Tư hưu trí nghe xong chỉnh lại cặp mắt kiếng cận dày cộm, miệng mỉm cười gật gù đồng tình. Hai Sài Gòn tui cũng phải tán thành “100%” với phát biểu của anh Ba, đúng quá chớ còn gì nữa! Theo số liệu thống kê gần nhất năm 2018, đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, TPHCM chiếm khoảng 40%. Những con số cho thấy chỉ tính riêng tại Thành phố thì tiềm năng của việc phát triển loại hình du lịch y tế trong tương lai là rất lớn rồi!

Hai tui còn nhớ cũng nhân sự kiện do 2 Sở Y tế và Du lịch Thành phố tổ chức hôm 17/7 thì các doanh nghiệp lữ hành Thành phố đã tranh thủ giới thiệu các chương trình tour kết hợp giữa du lịch và nha khoa, du lịch và y học dân tộc cổ truyền. Đúng là Thành phố mình làm “ngon lành” quá xá, sở ngành vừa có website thôi là doanh nghiệp đưa sản phẩm lên quảng bá liền!

Kết luận “hội nghị bàn tròn cà phê”, cả ba ông bạn già đều đồng tình với suy nghĩ: Đợi đến lúc Chính phủ cho mở cửa hàng không quốc tế trở lại thì chắc du lịch y tế cũng sẽ “cất cánh” cho mà coi. Í, mà nếu Việt Nam chế tạo vắc-xin chống Covid-19 thành công sớm thì chắc “cháy vé”, vé máy bay in không kịp bán à nha!

Hai Sài Gòn

Điểm sáng xuất khẩu trong mùa dịch - (VOH) – Buổi cà phê sáng nay của ba ông bạn già bất ngờ có một chủ đề khá lạ lẫm: kiếm tiền nhờ khẩu trang xuất khẩu.