Chờ...

Chiếm đoạt tài sản đồng nghiệp, Trưởng phòng công ty bất động sản lãnh án tù

VOH -  Ngày 20/5, TAND thành phố Đà Nẵng xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Học (sinh năm 1986) 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tháng 1/2022, Nguyễn Chí Học vào làm việc tại một công ty bất động sản ở quận Hải Châu.

Khoảng tháng 4/2022, Học nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của các đồng nghiệp để sử dụng cá nhân.

Học đưa ra thông tin gian dối về việc mình có mối quan hệ quen biết với cán bộ ngân hàng và lãnh đạo làm cùng ngành nên nắm được thông tin về nhà đất giá thấp hơn định giá của ngân hàng hoặc nhà đất bị ngân hàng phát mãi tại TPHCM.

bi cao Nguyễn Chí Học lừa đảo
Bị cáo Nguyễn Chí Học lừa đảo

Học đưa ra mức lợi nhuận là 3% được tính trên tổng giá trị của sản phẩm nhà, giá trị của nhà càng cao thì số tiền lợi nhuận nhận được càng cao.

Học nhờ mối quan hệ với bên mua để góp một khoản tiền nhằm tăng thêm mức tiền cọc.

Tin tưởng các thông tin Học đưa ra, nhiều bị hại chuyển tiền vào hai tài khoản mang tên Nguyễn Chí Học để tham gia. Học lập các tài khoản trên mạng xã hội để liên hệ, trao đổi thông tin xác nhận số tiền chuyển khoản tham gia bồi cọc, thời gian ra công chứng, số tiền hoa hồng được nhận cho từng bị hại.

Thời gian đầu, các bị hại đầu tư từ 30-40 triệu đồng và đều được Nguyễn Chí Học chi trả tiền hoa hồng đúng thời hạn cam kết. Do đó, sau một thời gian, các bị hại tin tưởng tiếp tục chuyển cho Học với số tiền tăng dần.

Thực chất Học dùng số tiền nhận của các bị hại để đánh bạc online. Đến tháng 10/2022, do bị thua hết tiền nên không thể trả lại cho các bị hại.

Với thủ đoạn như trên, từ tháng 4/2022 đến tháng 10/2022, Học nhận và chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại tổng số tiền hơn 38,54 tỷ đồng; đã trả lại được hơn 28,64 tỷ đồng, còn lại gần 9,9 tỷ đồng.