Chờ...

Trốn khỏi công ty lừa đảo ở Campuchia, đôi vợ chồng bị người dẫn đường đe dọa đòi tiền

VOH - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh tạm giữ Trần Thanh Lực, 34 tuổi về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, tháng trước, vợ chồng chị Thanh ở xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, sang Campuchia làm việc tại Công ty Kim Sa 3, thành phố Bavet, do người đàn ông Trung Quốc tên Bao điều hành.

Đây là cơ sở chuyên hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội.

Đầu tháng 5, chồng chị Thanh bị đuổi việc và phải bồi thường gần 1.700 USD. Chị Thanh xin công ty nghỉ để cùng chồng về nước nhưng bị buộc phải nộp 2.400 USD mới thả về.

Không có tiền, vợ chồng chị Thanh cùng 5 người Việt khác lên kế hoạch bỏ trốn và nhờ Trần Thị Thanh Thế, 36 tuổi, dẫn ra ngoài công ty rồi đi đường tiểu ngạch về Việt Nam.

trần thanh lực cuong doat tai san tay ninh
Trần Thanh Lực tại cơ quan điều tra

Ngày 14/5, Thế điện thoại cho vợ chồng chị Thanh nói vì giúp họ bỏ trốn mà đang bị giám đốc Bao giam lỏng.

Công ty yêu cầu trong vòng 3 ngày vợ chồng chị Thanh và những người bỏ trốn phải sang Campuchia trả số tiền 2.400 USD/người và tiếp tục làm việc.

Nếu không muốn làm nữa, nhóm chị Thanh phải bồi thường 5.000 USD/người (tương đương 130 triệu đồng). Tiếp đó, Thế nói em trai là Trần Thanh Lực đến nhà vợ chồng chị Thanh lấy tiền.

Thế ở Campuchia liên tục gọi điện thúc giục đưa tiền, còn Lực đến nhà đe dọa vợ chồng chị Thanh và người thân. Anh ta tuyên bố nếu không đưa tiền sẽ "bắt trở lại Campuchia làm việc".

Chị Thanh đưa trước cho Lực 70 triệu đồng. Lực cầm tiền, tiếp tục đe dọa thì các trinh sát Phòng cảnh sát Hình sự tỉnh Tây Ninh ập vào bắt giữ.

Cơ quan điều tra mở rộng vụ án, làm rõ vai trò của những người liên quan và kêu gọi nạn nhân của nhóm này đến trình báo.