Chờ...

Chiêu tráo vàng tinh vi: Nữ quái 24 tuổi bị bắt tại Tiền Giang

TIỀN GIANG - Ngày 11/10, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã bắt giữ Nguyễn Huỳnh Thanh Ngân (24 tuổi, trú tại Tiền Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 9/10, Ngân đã đến một tiệm vàng tại phường 1, TP. Mỹ Tho với chiêu trò giả vờ mua vàng. Trong lúc giao dịch, lợi dụng sự sơ hở của chủ tiệm, Ngân đã khéo léo đánh tráo một chiếc nhẫn vàng 24K thật trị giá 3 chỉ bằng một chiếc nhẫn giả. Sau khi thành công, Ngân mang chiếc nhẫn thật đến một tiệm vàng khác tại phường 3 để bán với giá 24 triệu đồng.

mua-ban-sung-4289
Đối tượng Nguyễn Huỳnh Thanh Ngân - Nguồn: Dân trí

Chưa dừng lại ở đó, với số tiền vừa lừa được, Ngân tiếp tục đến một tiệm vàng khác tại phường 10 để mua 3 chiếc vòng vàng thật trị giá hơn 21 triệu đồng. Tại đây, "nữ quái" lại lặp lại thủ đoạn cũ, dùng một chiếc nhẫn vàng giả 24K để đánh tráo lấy chiếc nhẫn vàng 2 chỉ thật từ tiệm. Sau khi thực hiện các phi vụ này, Ngân đem số vòng và nhẫn vàng thật bán cho các tiệm vàng khác thì bị công an bắt giữ.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều tra và bắt giữ Ngân khi phát hiện hành vi lừa đảo. Tuy nhiên, do Ngân đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, Công an TP. Mỹ Tho đã lập hồ sơ cho gia đình bảo lãnh đối tượng, đồng thời tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.