Chồng của thư ký tòa nhận tiền "chạy án" bị khởi tố

(VOH) - Chiều 21/7, Viện KSND TPHCM cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời gian 4 tháng đối với Phan Văn Khang (36 tuổi, ngụ quận 3) về tội "Làm môi giới hối lộ".

Chị Vân tố cáo sự việc bị thư ký tòa tên N. đòi chung chi. Ảnh: PNO

Chị Mai Thị Ngọc Vân là bị cáo trong một vụ án "Cố ý gây thương tích". Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 4/2016, chị bị TAND quận Tân Bình tuyên phạt 9 tháng tù giam nhưng do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại. Sau phiên xử sơ thẩm, chị Vân làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

Vào tháng 6/2016, một người phụ nữ tên N. liên hệ chị Vân và thông tin vụ án của chị sẽ được TAND TPHCM đưa ra xét xử phúc thẩm; đồng thời đề nghị chị đưa tiền "lo lót" để được hưởng án treo.

Qua nhiều lần liên lạc, người này chốt giá tiền "chạy án" là 85 triệu đồng, thời gian giao tiền vào trưa 14/7. Sau đó, chị Vân được một người đàn ông hẹn gặp tại ngã ba Hoàng Văn Thụ - Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình) để giao, nhận tiền. Trên đường đến điểm hẹn, chị Vân đến cơ quan công an trình báo sự việc. Khi một người đàn ông vừa nhận gói tiền từ chị Vân thì bị bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Phan Văn Khang, được vợ tên là N.T.N. (là thư ký của TAND TPHCM) nhờ gặp chị Vân nhận tiền, nhưng khi Khang vừa cất tiền vào túi thì bị bắt. Khám xét trong người Khang, lực lượng công an thu giữ một gói ni lông màu đen, bên trong có 85 triệu đồng.