Chờ...

Chủ doanh nghiệp lừa đảo, thuê 6 ôtô rồi rao bán để trả nợ

GIA LAI - Ngày 9/8, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bắt giữ Trần Hữu Phước (32 tuổi, trú tại thị trấn Đắk Đoa, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phước, giám đốc một công ty xây dựng tại Gia Lai, đã thuê nhiều ôtô từ các dịch vụ cho thuê xe rồi mang đi bán để trả nợ.

Theo điều tra ban đầu, do nợ nần vì cờ bạc và làm ăn thua lỗ, khoảng đầu năm 2023, Phước đã rời Gia Lai đến TP Buôn Ma Thuột tìm cách chiếm đoạt tài sản của người khác. Lợi dụng dịch vụ cho thuê xe, Phước lên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm các cơ sở cho thuê xe, lấy số điện thoại, sau đó thỏa thuận việc thuê xe.

gialaio
Đối tượng Nguyễn Hữu Phước sau khi vỡ nợ đã lừa đảo, bán nhiều xe dịch vụ để chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Soha

Sau khi ký hợp đồng thuê và nhận xe, Phước nhanh chóng chụp ảnh rồi đăng rao bán các xe này trên Facebook để lấy tiền trả nợ và tiêu xài. Với thủ đoạn này, Phước đã chiếm đoạt 6 chiếc ôtô của 3 cơ sở kinh doanh tại TP Buôn Ma Thuột.

Ngày 23/1/2024, Công an TP Buôn Ma Thuột đã ra quyết định khởi tố Trần Hữu Phước về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tuy nhiên, trước khi bị bắt giữ, Phước đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị cơ quan công an ra quyết định truy nã.

Đến ngày 8/8, đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ Trần Hữu Phước khi đối tượng này đang lẩn trốn và làm thợ hồ tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài ra, Phước cũng đang bị Công an huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai truy nã về hành vi tương tự.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.