Chủ thầu xây dựng "trả lương" cho công nhân bằng ma túy

(VOH) – Thay vì trả lương cho công nhân bằng tiền, hàng ngày chủ thầu xây dựng đã trả cho người lao động bằng ma túy, khiến nhiều người làm việc ở môi trường này trở thành con nghiện.

Ngày 5/1, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đã triệt phá tụ điểm tổ chức tàng trữ, sử dụng ma túy trong một công trường xây dựng ở phường Hạ Đình - Báo TTO thông tin. 

Chủ thầu xây dựng trả lương cho công nhân bằng ma túy

Nhóm công nhân bị đưa về trụ sở lấy lời khai - Ảnh: TTO

Trước đó, ngày 3/1, từ nguồn tin tố giác tội phạm của người dân, Công an phường Hạ Đình phối hợp với Công an quận Thanh Xuân ập vào khu lán trại trong một công trình xây dựng nằm trên địa bàn.

Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang hàng chục đối tượng đang tổ chức, sử dụng chất ma túy. Gần 20 người có mặt trong khu vực bị tạm giữ, đưa về Công an phường đấu tranh làm rõ.

Bước đầu, nhóm người này khai nhận là người dân tộc thiểu số, về đây lao động cho chủ thầu xây dựng được hơn hai tháng.

Nhóm này khai khi làm việc tại đây, chủ thầu trả công bằng ma túy hằng ngày để cùng nhau sử dụng thay vì trả tiền. Số ma túy này được đưa cho công nhân thông qua một người bảo vệ tại công trình.

Vì 'nhận lương' bằng ma tuý, nên nhiều công nhân vào công trường lao động này đã trở thành đối tượng nghiện nặng, thậm chí có em nhỏ chưa đến 15 tuổi bỏ nhà trốn vào đây lao động cũng nghiện nặng.

Một đối tượng bị bắt giữ - Ảnh: TTO

Trước đó, cuối tháng 12/2019, Công an phường Thượng Đình và Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an quận Thanh Xuân cũng đã kiểm tra một công trình đang xây dựng trên địa bàn. Lực lượng chức năng đã phát hiện và đưa về trụ sở gần 40 người không đăng ký tạm trú theo quy định. Qua test nhanh tại chỗ, có 8 người dương tính với ma túy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin tức pháp luật hôm nay 5/1/2020: Bắt kẻ cướp, hiếp dâm người phụ nữ trong nhà vệ sinh – Người phụ nữ đi vào nhà vệ sinh ở Bình Dương sau khi dự một tiệc cưới thì bị đối tượng lạ mặt dùng hung khí khống chế hiếp dâm, cướp tài sản rồi bỏ chạy.
Từ hôm nay 5/1: Mua bán đất không có sổ đỏ bị phạt tới 40 triệu đồng - Từ 5/1, chủ đầu tư phân lô, bán nền trái phép hay hành vi lấn, chiếm đất... sẽ bị phạt đến 1 tỷ đồng và buộc khôi phục hiện trạng.