Chờ...

Cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi" ở Hải Dương hầu toà

HẢI DƯƠNG - Sáng 21/8, TAND thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trương Thị Hương (SN 1986, ở phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 19/2/2022, tại chỗ ở của Trương Thị Hương ở Nam Hà, Hiến Thành, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), Hương đã lợi dụng mê tín của vợ chồng anh Phạm Sơn T. (34 tuổi, ở Kinh Môn) để hoạt động mê tín dị đoan, xem bói chiếm đoạt tiền.

Hương đã xem bói cho anh T., đưa thông tin gian dối là nếu không làm lễ giải hạn thì bố của anh T. sẽ gặp hạn, tiền của làm ra sẽ mất hết.

Vợ chồng anh T. tin lời Hương nên chuyển khoản cho Hương 2 lần tiền, tổng số tiền là 62,5 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Hương đã chi tiêu hết.

Truong-thi-huong
Trương Thị Hương bị đưa ra xét xử về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh: NLĐ

Ngày 6/12/2022, cũng tại chỗ ở của Hương nói trên, Hương tiếp tục lợi dụng sự mê tín của vợ chồng anh Trần Thế X. (34 tuổi, ở Lê Chân, Hải Phòng), đưa ra thông tin gian dối để vợ chồng anh X. tin tưởng là nhà anh bị yểm bùa, có ma quỷ quấy phá, gia đình có vận hạn.

Hương bảo gia đình anh X. phải đưa cho Hương 180 triệu đồng để làm lễ cúng giải hạn và giúp gia đình anh X. bán được nhà trong tháng 12/2022.

Vợ chồng anh X. tin tưởng đưa cho Hương 2 lần tiền, tổng số là 180 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Hương đã chi tiêu hết.

Tổng số tiền Hương chiếm đoạt của 2 gia đình nạn nhân là 242.500.000 đồng.

Trước đó, bị cáo Trương Thị Hương cũng bị Công an thị xã Kinh Môn xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi gây mất an toàn, an ninh mạng, trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc và quy định của địa phương, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn (Hương đã nộp phạt xong).