Chờ...

Công an bắt giữ băng nhóm thanh thiếu niên gây hoảng loạn trên đường phố Hà Nội

HÀ NỘI - Ngày 21/8, Công an TP Hà Nội đã ra thông báo về việc tạm giữ hình sự 8 thanh thiếu niên liên quan đến hàng loạt vụ cướp tài sản và gây rối trật tự công cộng tại huyện Hoài Đức và Quốc Oai.

Theo cơ quan điều tra, nhóm của N.M.T, 18 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, cầm đầu, hoạt động với mục đích phô trương thanh thế và thị uy với các nhóm thanh niên khác trong khu vực.

Để thực hiện mục tiêu này, nhóm đã bàn bạc và sử dụng xe máy mang theo hung khí, gồm nhiều tuýp sắt dài gắn vật sắc nhọn, cùng 3 két vỏ chai bia. Trên đường đi, nếu gặp ai "thấy ngứa mắt", nhóm sẽ chặn đánh, sau đó chặt biển số xe máy của nạn nhân để thị uy.

chan-xe-ha-noi-18471938
Số tang vật cảnh sát thu giữ - Nguồn: VTC

Tối ngày 17/8, nhóm này tập trung tại cánh đồng thuộc xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, rồi di chuyển qua các tuyến đường từ Sài Sơn, huyện Quốc Oai sang địa phận huyện Hoài Đức. Khi đi đến cầu vượt thuộc xã Song Phương, huyện Hoài Đức, nhóm đã ném vỏ chai bia vào đầu chị T. (18 tuổi) đang điều khiển xe máy, khiến cô gái bị ngã ra đường. Chưa dừng lại ở đó, nhóm tiếp tục dùng kiếm chém vào đuôi xe và cướp biển số của nạn nhân.

Sau khi nhận được tin báo từ người dân, Công an huyện Hoài Đức đã nhanh chóng vào cuộc và triệu tập các đối tượng liên quan vào ngày 19/8. Trong quá trình điều tra, công an đã thu giữ được 2 túi nilon chứa đầy biển số xe mà nhóm này đã cướp được từ các nạn nhân. Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn xác định được thêm 6 vụ việc khác do nhóm này thực hiện từ ngày 15/8 đến 17/8.

Những hành vi côn đồ và coi thường pháp luật của nhóm thanh thiếu niên này không chỉ gây hoang mang trong dư luận mà còn đe dọa nghiêm trọng đến an ninh trật tự địa phương.

Công an huyện Hoài Đức đang tiếp tục mở rộng điều tra và kêu gọi bất kỳ ai có thông tin liên quan đến các vụ việc này hãy cung cấp cho cơ quan chức năng để cùng ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và an toàn xã hội.