Chờ...

Chiêu trò xem bói, giải bùa lừa đảo tâm linh gần 2 tỷ đồng

THÁI BÌNH - Ngày 21/8, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trần Thị Phương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình, Trần Thị Phương (sinh năm 1983, trú tại xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình)đã lợi dụng sự cả tin của chị L.T.T, một nạn nhân ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, để thực hiện hành vi lừa đảo. Mặc dù không có khả năng xem bói hay giải bùa ngải, Phương đã tạo dựng một câu chuyện gian dối rằng nhà của chị T. bị bùa ngải ám ảnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Để tạo lòng tin, Phương đã đến nhà chị T. và thực hiện các "lễ giải bùa" giả mạo, sau đó đưa ra nhiều lý do không có thật để yêu cầu chị T. chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của mình.

1000045345
Đối tượng Trần Thị Phương tại cơ quan điều tra - Nguồn: Báo Lao động

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định Phương đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị T. với số tiền lên tới hơn 1,9 tỷ đồng. Số tiền này sau đó được Phương sử dụng cho các mục đích cá nhân, không hề liên quan đến việc giải bùa hay bất kỳ hoạt động tâm linh nào khác.

Vụ việc này không chỉ gây thiệt hại lớn về tài sản cho nạn nhân mà còn gây ra sự bất an trong cộng đồng. Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo lợi dụng niềm tin vào các hoạt động tâm linh, văn hóa.