Chờ...

Rạch Giá: Nhóm thanh thiếu niên trộm gần 100 đồng hồ nước để chơi game

KIÊN GIANG - Chiều 21/8, Công an phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã chuyển hồ sơ vụ án trộm cắp tài sản lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Rạch Giá để xử lý theo thẩm quyền.

Vụ án này liên quan đến bốn đối tượng: N.N.T (15 tuổi), L.H.T.Đ (16 tuổi), L.T.T (19 tuổi) và N.H.N.A (17 tuổi), tất cả đều cư trú tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Các đối tượng đã được gia đình bảo lãnh sau khi bị phát hiện và bắt giữ.

Tang-Vat-Trom
Nhóm thanh thiếu niên đã trộm gần 100 đồng hồ nước của người dân - Nguồn: Báo Lao động

Vụ việc bắt đầu vào khoảng 1 giờ sáng ngày 16/8, khi một người dân tại phường Vĩnh Hiệp phát hiện tiếng động lạ bên ngoài và nhận ra rằng đồng hồ nước của mình đã bị mất. Ngay lập tức, người này báo cáo vụ việc lên cơ quan công an.

Sau quá trình điều tra, vào ngày 20/8, Công an phường Vĩnh Hiệp đã phát hiện và mời bốn đối tượng nêu trên về trụ sở làm việc vì có biểu hiện nghi vấn. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Không chỉ lấy trộm đồng hồ nước vừa bị phát hiện, nhóm này còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm khác, tổng cộng gần 100 chiếc đồng hồ nước tại các phường trên địa bàn TP Rạch Giá.

Mục đích của các đối tượng là bán số đồng hồ này để chia nhau tiền chơi game và tiêu xài. Đặc biệt, trong số này có L.T.T, từng có tiền án về tội cướp giật tài sản và vừa mới ra tù, nhưng đã nhanh chóng tái phạm.

Hiện nay, cơ quan công an đã thu hồi hàng chục chiếc đồng hồ nước chưa kịp tiêu thụ và đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.