Chờ...

Bắt đối tượng đột nhập tiệm cầm đồ trộm 3 xe máy

VOH - Ngày 19/8, Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng thông báo đã bắt giữ đối tượng Ngô Xuân Cường, sinh năm 2003.

Cường bị bắt vì liên quan đến vụ trộm cắp 3 xe máy trị giá gần 200 triệu đồng tại một tiệm cầm đồ trên đường Nguyễn Tất Thành.

Ngày 18/8 Công an phường Xuân Hà nhận được tin báo từ chủ tiệm cầm đồ về việc kẻ gian đã cắt khóa cửa sắt và đột nhập vào kho xe, lấy trộm 3 xe máy có giá trị cao.

Nhận tin báo, Công an quận Thanh Khê đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Xuân Hà và Đội Kỹ thuật hình sự tiến hành điều tra.

Đối tượng Ngô Xuân Cường trộm xe tiệm cầm đồ
Đối tượng Ngô Xuân Cường trộm xe tiệm cầm đồ

Công an xác định đối tượng đã lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi thực hiện hành vi phạm tội.

Xác định Ngô Xuân Cường là nghi phạm chính và công an đã mời đối tượng lên làm việc.

Tại cơ quan công an, Cường thừa nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp. Cụ thể, từ cuối tháng 7/2024, Cường đã đến tiệm cầm đồ để cầm chiếc xe máy hiệu Exciter, lấy 15 triệu đồng đầu tư vào tiền ảo và sau đó thua lỗ.

Nảy sinh ý định trộm lại chiếc xe đang cầm cố, Cường đã thuê một thợ khóa để mở khóa kho xe tại số 677 Nguyễn Tất Thành, giả vờ rằng đây là kho của gia đình mình nhưng đã mất chìa.

Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 18/8, Cường quay lại, đột nhập vào kho, ngắt cầu dao điện để vô hiệu hóa camera và lấy trộm thêm 2 xe máy hiệu Honda AirBlade và Honda SH150.

Sáng cùng ngày, Cường đến một tiệm sửa xe tại số 171 đường Lê Độ để mượn 10 triệu đồng, cọc lại chiếc xe Exciter làm tin.

Số tiền này được Cường dùng để trả nợ và làm chìa khóa mới cho chiếc xe Honda SH vừa trộm được.

Tuy nhiên, trước khi kịp tiêu thụ số tài sản, Cường đã bị Công an quận Thanh Khê phát hiện và bắt giữ.

Công an quận Thanh Khê đã thu hồi 3 xe máy cùng các tang vật liên quan và ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Ngô Xuân Cường.

Công an quận Thanh Khê đang tiếp tục điều tra, khởi tố vụ án và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.