Chờ...

Cà Mau: Triệt phá băng trộm cướp trên sông có súng tự chế

VOH - Ngày 16/8, Công an huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cho biết đã tạm giữ hình sự 6 nghi phạm để điều tra về hành vi trộm cắp và cướp tài sản trên các tuyến sông trong khu vực.

Ngày 16/8, Công an huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cho biết đã tạm giữ hình sự 6 nghi phạm để điều tra về hành vi trộm cắp và cướp tài sản trên các tuyến sông trong khu vực. Nhóm nghi phạm gồm Đỗ Văn An (41 tuổi), Phạm Nhật Duy (24 tuổi), Trương Hùng Lĩnh (24 tuổi), Đặng Văn Phụng (26 tuổi), Phan Văn Phận (32 tuổi) đều ngụ tại huyện Phú Tân, và Trần Hoàng Anh (47 tuổi), ngụ tại huyện Cái Nước.

do van an_voh
Nghi phạm Đỗ Văn An, chủ mưu của băng trộm, cướp trên sông - Ảnh TNO

Liên quan đến vụ việc này, Công an cũng đã tạm giữ hình sự Phan Trường Long (31 tuổi, ngụ huyện Ngọc Hiển), Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, ngụ huyện Phú Tân) và Trần Văn Đón (38 tuổi, ngụ huyện Cái Nước) để điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra ban đầu, nhóm nghi phạm này hoạt động trên các tuyến sông thuộc các huyện Đầm Dơi, Cái Nước, Phú Tân, Năm Căn và Ngọc Hiển. Chúng sử dụng vỏ máy có công suất lớn để di chuyển nhanh trên sông, thường nhắm vào những tài sản để sơ hở như canô, máy nổ, vỏ lãi (loại xuồng máy nhỏ) hoặc đột nhập vào nhà dân ven sông để trộm cắp tài sản. Ngoài ra, nhóm còn khống chế ngư dân đánh bắt vào ban đêm để cướp tài sản như máy nổ, điện thoại và ngư cụ.

Từ ngày 26/6 đến 12/8, nhóm này đã thực hiện ít nhất 1 vụ cướp và 5 vụ trộm cắp, với tổng giá trị tài sản bị chiếm đoạt ước tính hơn 400 triệu đồng.

vu khi_voh
Hung khí, vũ khí được thu tại nhà nghi phạm Phan Văn Phận - Ảnh TNO

Khám xét nơi ở của các nghi phạm, công an đã thu giữ nhiều tang vật, bao gồm 1 súng tự chế, 1 thước ngắm bắn súng, 451 viên đạn chì, 1 dụng cụ cắt kim loại bằng thủy lực, 14 đầu máy xe các loại, 6 vỏ lãi composite và nhiều tài sản khác.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau hiện đang phối hợp với công an các huyện để mở rộng điều tra và làm rõ hành vi của các nghi phạm.

Cơ quan chức năng kêu gọi người dân, đặc biệt là những người đánh bắt thủy sản vào ban đêm trên các tuyến sông, nếu bị cướp hãy liên hệ ngay với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau (địa chỉ: 47 Bùi Thị Trường, phường 5, TP. Cà Mau) hoặc cơ quan công an gần nhất để tố giác.