Chờ...

Công an Đà Nẵng triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh do ‘bố già’ Trần Bảo Quốc cầm đầu

ĐÀ NẴNG - Chiều 14/10, Công an TP. Đà Nẵng đã bắt giữ Trần Bảo Quốc, còn được biết đến với biệt danh "Bố già", đối tượng khét tiếng với 3 tiền án và 1 tiền sự liên quan đến tội cướp giật và ma túy.

Trần Bảo Quốc, 47 tuổi, ngụ tại Quận 8, TP.HCM, là một đối tượng hình sự nổi tiếng trong giới tội phạm ma túy. Sau thời gian dài hoạt động ở miền Nam, Quốc bắt đầu mở rộng địa bàn ra các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế nhằm tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng tại TP.HCM. Với vai trò cầm đầu, Quốc đã thiết lập nhiều "chân rết" và vệ tinh trong đường dây mua bán, vận chuyển và tiêu thụ ma túy.

Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tại Đà Nẵng đã phát hiện và theo dõi sát sao những động thái của Quốc khi nhận được thông tin về lô hàng hơn 2 kg ma túy mà hắn đang dự định vận chuyển ra Đà Nẵng vào ngày 12/10.

base64-1728902786944777235768
Lực lượng trinh sát vây bắt "bố già" Trần Bảo Quốc vận chuyển hơn 2 kg ma túy trong đêm - Nguồn: Thanh niên

Chiều tối 12/10, lực lượng cảnh sát điều tra ma túy phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn đã tổ chức cuộc vây bắt Trần Bảo Quốc khi xe chở hắn vừa qua trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và di chuyển về QL14B. Khi bị ra lệnh dừng xe, tài xế của Quốc đã không chấp hành và cố tình tăng ga bỏ chạy. Tuy nhiên, các tổ công tác đã nhanh chóng bao vây, chặn đầu xe và khống chế đối tượng, thu giữ toàn bộ tang vật gồm hơn 2 kg ma túy.

Qua thử test nhanh, Trần Bảo Quốc cho kết quả dương tính với ma túy, khẳng định thêm về mức độ dính líu sâu của hắn vào thế giới ngầm tội phạm ma túy. Hiện tại, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để triệt phá hoàn toàn đường dây vận chuyển trái phép ma túy này.

Điểm đáng chú ý trong vụ án này là cách thức ngụy trang ma túy rất tinh vi. Hơn 1 kg ma túy Ketamine được giấu trong các gói cà phê và mì gói, cùng với 1,2 kg bột nguyên liệu dùng để pha chế ma túy mới (dạng "nước vui"). Đối tượng còn sử dụng các bao bì ni lông được in nhãn hiệu của loại ma túy này, khiến việc vận chuyển trở nên khó phát hiện hơn.