Công an TPHCM “đính chính” thông tin chưa phù hợp trên mạng xã hội trong vụ hiệp sĩ bắt cướp tử vong

(VOH) - Trong buổi họp báo diễn ra sáng nay 15/5, Công an TPHCM “đính chính” thông tin chưa phù hợp trên mạng xã hội trong vụ hiệp sĩ bắt cướp tử vong.

Đã bắt 2 nghi can

Liên quan đến băng cướp tấn công nhóm hiệp sĩ đường phố Q.Tân Bình khiến 2 người chết, 3 người bị thương, Công an TPHCM cho biết đã bắt 2 nghi can là Nguyễn Tấn Tài và một người khác tên Phú.

Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Công an TPHCM, Công an huyện Hóc Môn (TPHCM) đã tạm giữ Phú, tuy nhiên chưa thu giữ được tang vật gây án và Phú không nhận tội nên chưa thể thông tin. Công an TPHCM thu giữ được xe Exciter mang biển kiểm soát giả.

Công an TPHCM, hiệp sĩ, săn bắt cướp, cướp xe

Thiếu tướng Phan Anh Minh trong buổi họp báo (Ảnh: Nhất Hương)

Đính chính thông tin công an phường... không hỗ trợ

"Trong hai ngày vừa qua, tôi nhận được nhiều tin nhắn, cuộc gọi có ý trách móc về những vấn đề như công an phường 2, quận 3 không giúp đỡ các nạn nhân. Về vấn đề này cũng cần nói cho rõ để nhân dân được hiểu”, Thiếu tướng Minh cho biết.

“Sở dĩ Công an phường 2, quận 3 có mặt là do hỗ trợ Công an phường 10 (quận 3) việc ngăn chặn những hành vi mê tín dị đoan tại nghĩa trang gần đó đang giải tỏa.

Khi một chiến sĩ công an phường 2 nhận được tin báo của người dân đã cử một bảo vệ dân phố đến Công an phường 10 trình báo, tuy nhiên lúc này các chiến sĩ công an đã có mặt, đưa nạn nhân đến bệnh viện. Sự việc xảy ra quá nhanh chóng chỉ 13 giây và hung thủ lên xe tẩu thoát nhanh chóng”, ông Minh thông tin.

Công an TPHCM cũng thông tin, hiện trường vụ án được Công an quận 3 bảo vệ nghiêm ngặt để khám nghiệm.

“Cho nên việc ném đá trên mạng đối với lực lượng công an, cho rằng thiếu trách nhiệm là không công bằng, cần nhìn nhận khách quan, đúng đắn”, Thiếu tướng Phan Anh Minh nói.

Hiện Công an TPHCM đang làm thủ tục đề nghị công nhận liệt sĩ đối với hai “hiệp sĩ” đã tử vong. Hiện Tổng Cục chính trị đang chủ trì, lập hồ sơ chuyển Bộ Lao động Thương binh & Xã hội công nhận liệt sĩ.

“Công an TPHCM và nhân dân ghi nhận công lao của nhóm hiệp sĩ này, đã phá và bắt giữ nhiều đối tượng, băng nhóm tội phạm và được nhiều giấy khen. Hiện tại Công an TPHCM cố gắng xem xét hoàn cảnh gia đình của các “hiệp sĩ” để đảm bảo việc học hành cho các con của “hiệp sĩ” đến lúc trưởng thành, đảm bảo cha mẹ già được chăm sóc đầy đủ”, thiếu tướng Phan Anh Minh nói.

Chúng ta cần nhìn nhận mô hình “hiệp sĩ” còn bất cập như chưa được công nhận, chưa có quy chuẩn.

Các “hiệp sĩ” không được sử dụng công cụ hỗ trợ và nếu sử dụng là vi phạm pháp luật.