Điều tra, làm rõ vụ nhóm "hiệp sĩ" TPHCM bị đâm chết

(VOH) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo lực lương công an sớm điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Sáng ngày 14/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ đã có Công điện gửi UBND TPHCM, Bộ Công an chia buồn cùng gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng.

Theo công điện này, vào tối ngày 13/5, trên địa bàn Quận 3, TPHCM, nhóm 08 “hiệp sĩ” quận Tân Bình trong lúc truy đuổi, bắt giữ các đối tượng trộm cắp xe máy của người dân đã bị các đối tượng này sử dụng hung khí tấn công gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lương công an sớm điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật; đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm, tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự, có biện pháp an toàn bảo đảm cho người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh, Tổ quốc, có hành động trực tiếp đấu tranh với các đối tượng tội phạm.

Hiệp sỹ bắt cướp

Nguyễn Tấn Tài (ảnh nhỏ), một trong các nghi can liên quan đến băng cướp tấn công nhóm hiệp sĩ đường phố Q.Tân Bình khiến 2 người chết, 3 người bị thương. Ảnh: TNO 

Liên quan đến vụ việc này, VN+ dẫn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vào đêm 14/5, Cơ quan công an đã bắt được một nghi can trong băng trộm xe đâm tử vong hai “hiệp sỹ” và 3 người khác bị trọng thương. Nghi can bị bắt được xác định tên Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, còn gọi Tài "Mụn", ngụ Quận 12). Hiện Công an đang lấy lời khai đối tượng để tiếp tục điều tra, truy xét những đối tượng còn lại trong băng nhóm táo tợn này.