Chờ...

Công an TPHCM khống chế trùm giang hồ ngay giữa trung tâm thành phố

VOH - Công an quận Tân Bình, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 22 bị can về các tội Mua bán, tổ chức sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Trong thời gian gần đây, tình hình tội phạm ma túy tại TPHCM diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của nhiều đường dây tội phạm xuyên quốc gia. Một trong những vụ án nổi bật là vụ triệt phá đường dây ma túy lớn liên quan đến Lê Thanh Tú - trùm giang hồ có tiếng và các đối tượng nguy hiểm khác. Qua quá trình đấu tranh quyết liệt, Công an quận Tân Bình đã phát hiện và triệt phá thành công, góp phần bảo đảm an ninh trật tự cho thành phố.

trum-giang-ho-16023068
Trinh sát khống chế, bắt giữ Lê Thanh Tú - Nguồn: VTC

Lê Thanh Tú, một kẻ từng có tiền án và được biết đến với biệt danh "Cơ," đã khiến dư luận bàng hoàng khi thực hiện hành vi phạm tội táo tợn giữa ban ngày. Vào ngày xảy ra vụ án, khi phát hiện công an đang làm việc với bạn gái sống cùng nhà tại quận Gò Vấp, Tú ngay lập tức bỏ chạy và rút súng nhằm chống trả lực lượng chức năng. Tuy nhiên, nhờ sự tinh nhuệ và quyết đoán, công an đã khống chế được Tú, thu giữ một khẩu súng K59 cùng 7 viên đạn và một gói ma túy.

ma-tuy-tan-binh-16023164
Ma tuý thu giữ trong vụ án - Nguồn: VTC

Từ những thông tin ban đầu, Công an quận Tân Bình đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để mở rộng điều tra. Qua công tác nghiệp vụ và quản lý địa bàn, công an phát hiện Phạm Công Chánh, một trong những đầu mối quan trọng trong đường dây ma túy này, có liên quan đến hoạt động mua bán ma túy xuyên quốc gia. Với sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM, cuộc họp khẩn đã được triệu tập và nhiều tổ công tác đã được lập ra để phá án.

Sau thời gian theo dõi, trinh sát xác định nguồn ma túy của nhóm này được vận chuyển từ khu vực Tam giác vàng với số lượng lớn. Nhóm này còn cất giấu ma túy tại các kho chứa riêng biệt ở TPHCM và nhiều tỉnh thành khác, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

ma-tuy-16023000
Khẩu súng K59 bị công an thu giữ - Nguồn: VTC

Một trong những thử thách lớn nhất của lực lượng công an trong vụ án này là việc thu thập chứng cứ khi đối tượng Tú và đồng bọn cố tình phi tang ma túy xuống bồn cầu. Tuy nhiên, với quyết tâm không khoan nhượng, Ban chuyên án đã tiến hành hút hầm cầu tại hiện trường để thu thập và giám định chất ma túy. Kết quả cho thấy trong 800kg nước thải và tạp chất được hút lên, công an đã phát hiện được 33,345 gram Ketamin, 0,0439 gram Methamphetamine cùng với các sản phẩm chuyển hóa của heroin.

Vụ án này không chỉ cho thấy sự manh động và tinh vi của tội phạm ma túy mà còn là lời cảnh tỉnh cho xã hội về mức độ nguy hiểm của loại tội phạm này. Người dân cần nâng cao cảnh giác, không chỉ để bảo vệ bản thân mà còn để hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc phát hiện và ngăn chặn các hành vi phạm tội.