Công an vào cuộc điều tra vụ tài xế bỏ thai phụ sắp sinh xuống đường

(VOH) - Công an huyện Bù Đăng (Bình Phước) đang điều tra làm rõ vụ tài xế bỏ thai phụ sắp sinh xuống đường, khiến thai nhi tử vong.

Ngày 19/8, một lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết đã nắm được sự việc một sản phụ bị bỏ rơi giữa đường. “Hiện phía UBND huyện đã nắm được sự việc và đề nghị công an huyện làm việc với nhà xe, tài xế liên quan đến vụ việc. UBND huyện cũng đang chờ báo cáo chính thức từ UBND xã Thống Nhất để nắm cụ thể và thông tin đến báo chí”, vị lãnh đạo UBND huyện này nói.

bỏ thai phụ sắp sinh xuống đường, thai phụ, tài xế

Tài xế bỏ thai phụ sắp sinh xuống đường, khiến thai nhi tử vong. Ảnh: BVPL

Chiều cùng ngày, công an cũng đã lấy lời khai của tài xế N.Đ.N (52 tuổi, ngụ thôn 8, xã Thống Nhất) và chồng sản phụ là Mai Đình Sắc (32 tuổi, ngụ thôn 9, xã Thống Nhất).

Theo lời khai của tài xế N. và chồng sản phụ, sáng 17/8, gia đình có đặt xe của ông N (chuyên nhận chạy dịch vụ) để chở chị sản phụ V.T.Y (32 tuổi) từ nhà tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng đi bệnh viện tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước với giá 750 nghìn đồng. Trên đường đi, do sản phụ đau bụng quằn quại nên chồng sản phụ yêu cầu tài xế ghé trạm y tế của xã Thống Nhất để khám. Ngay sau đó, y tá trạm này đề nghị chuyển sản phụ lên tuyến trên.

Tuy nhiên, khi vừa rời Trạm Y tế xã Thống Nhất được khoảng 5km để đến BV TP. Đồng Xoài hì chị Y. trở dạ và sức khỏe yếu đi. Ông N. đã dừng xe và đề nghị vợ chồng chị Y. xuống, lót một tấm nilon bên lề đường cho chị nằm rồi bỏ đi. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ từ người dân, chị Y. đã hạ sinh được một bé trai, tuy nhiên, do sức khỏe yếu, bé trai đã chết sau khi được chào đời khoảng 30 phút.

Trong chiều 19/8, tài xế N. đến bệnh viện thăm hỏi và bồi thường cho gia đình sản phụ Y. 50 triệu đồng. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện UBND xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng cũng xuống thăm hỏi động viên gia đình chị Y; đồng thời, làm việc với tài xế N để tìm hiểu rõ sự việc.

"UBND xã đang xem xét vụ việc có vi phạm hình sự không. Còn về đạo đức, lương tâm, việc làm của tài xế như vậy là không đúng", đại diện xã Thống Nhất cho biết.