Chờ...

Cựu sĩ quan CIA bị kết án 30 năm tù vì chuốc thuốc mê và lạm dụng hơn 20 phụ nữ

MỸ - Một cựu sĩ quan CIA từng nhận tội xâm hại tình dục và chuốc thuốc hơn hai chục phụ nữ ở nhiều quốc gia đã bị kết án 30 năm tù.

Brian Jeffrey Raymond (48 tuổi) bị tuyên án tại Tòa án Quận Hoa Kỳ vào ngày 18/9, theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Quận Columbia. 

Ông này cũng phải bồi thường 260.000 đô la cho các nạn nhân và chịu sự giám sát suốt đời khi tại ngoại. Ông ta cũng bị yêu cầu đăng ký là tội phạm tình dục sau khi ra tù. 

si-quan-cia-210924

Brian Jeffrey Raymond - Ảnh: Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Mexico

Theo tạp chí PEOPLE, vào tháng 11/2023, Raymond thừa nhận đã chuốc thuốc mê và tấn công tình dục một số phụ nữ tại nhà ở do đại sứ quán thuê ở Thành phố Mexico và các địa điểm khác từ năm 2006 đến năm 2020.

Ông ta đã nhận tội về mỗi tội danh lạm dụng tình dục, tiếp xúc tình dục có tính chất lạm dụng, ép buộc và dụ dỗ và vận chuyển tài liệu khiêu dâm.

Theo thông cáo, Raymond đã chụp ảnh và quay phim tổng cộng 28 phụ nữ ở trạng thái khỏa thân hoặc bán khỏa thân "mà không có sự đồng ý của họ trong khi họ bất tỉnh hoặc không có khả năng đồng ý".

Thông cáo nêu rõ: "Nhiều bản ghi âm cho thấy Raymond chạm vào và thao túng cơ thể nạn nhân khi họ bất tỉnh và không có khả năng đồng ý", đồng thời nói thêm rằng, Raymond đã cố xóa các bức ảnh và bản ghi âm sau khi biết về cuộc điều tra hình sự chống lại mình.

Theo bản thông cáo, ông cũng thừa nhận đã "sử dụng ma túy rồi quan hệ tình dục trái phép với 4 phụ nữ và quan hệ tình dục trái phép với 6 phụ nữ".

“Khi kẻ săn mồi này còn là nhân viên chính phủ, hắn đã dụ những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin đến nhà do chính phủ cho thuê và chuốc thuốc mê họ” - Luật sư Hoa Kỳ Matthew M. Graves cho biết.

“Sau khi chuốc thuốc mê những người phụ nữ này, hắn lột đồ, xâm hại tình dục và chụp ảnh họ. Bản án hôm nay đảm bảo rằng, bị cáo sẽ bị xác định là tội phạm tình dục suốt đời và hắn sẽ phải ngồi tù một phần đáng kể trong quãng đời còn lại của mình”.

Trợ lý giám đốc FBI David Sundberg cho biết, Raymond đã "lợi dụng" vị trí đáng tin cậy của mình là một nhân viên chính phủ Hoa Kỳ.

Theo tuyên bố từ Văn phòng FBI tại Washington và Văn phòng An ninh Ngoại giao (DSS) thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Raymond lần đầu bị cáo buộc xâm hại tình dục vào tháng 5/2020 khi một người phụ nữ khỏa thân được nhìn thấy đang la hét cầu cứu từ ban công nhà riêng của anh ta ở Thành phố Mexico.

Raymond thừa nhận đã quan hệ tình dục với cô ấy, nhưng người phụ nữ này cho biết cô ấy không nhớ gì về sự việc sau khi dùng đồ uống và thức ăn do Raymond cung cấp.

Một cuộc điều tra về cựu sĩ quan CIA đã được tiến hành và chính quyền đã tìm thấy hàng trăm bức ảnh và video trên các thiết bị điện tử của Raymond mô tả cảnh phụ nữ bất tỉnh, khỏa thân hoặc bán khỏa thân.

Tuyên bố cho biết thêm: "Hầu hết những người phụ nữ trong ảnh và video đều bị mất trí nhớ trong thời gian ở cùng Raymond và không hề biết về những bức ảnh, video hoặc bất kỳ tiếp xúc vật lý nào". 

Đến tháng 7/2021, Raymond đã nhận tội về hai tội danh lạm dụng tình dục, trong đó nạn nhân không có khả năng đồng ý, và một tội danh vận chuyển tài liệu khiêu dâm.

Tuy nhiên, khoảng 1 năm sau, Raymond đã rút lại lời nhận tội của mình, theo CNN - trích dẫn các tài liệu của tòa án. Sau đó, người này bị truy tố vào năm 2023 về nhiều tội danh tình dục.