Chờ...

Cảnh sát bắn chết thẩm phán sau tranh cãi tại tòa

VOH - Cảnh sát đang tiến hành phỏng vấn các nhân chứng có mặt trong tòa án vào thời điểm xảy ra tranh cãi và nổ súng, để xác định nguyên nhân cụ thể.

Ngày 19/9, tại vùng nông thôn hạt Letcher, bang Kentucky, Mỹ, cảnh sát trưởng Mickey Stines đã bị bắt giữ với cáo buộc bắn chết thẩm phán Kevin Mullins sau một cuộc tranh cãi trong tòa án.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14 giờ 55 tại Tòa án hạt Letcher, thành phố Whitesburg.

Theo thông tin từ báo New York Times, ông Stines (43 tuổi) đã tự thú sau khi nổ súng và bị truy tố về tội giết người cấp độ 1. Ngay sau vụ việc, ông bị đưa vào nhà tù địa phương và đang hợp tác với các điều tra viên.

Thẩm phán Kevin Mullins, 54 tuổi, đã thiệt mạng tại hiện trường do nhiều vết thương do đạn bắn. Vụ việc gây sốc cho cả cộng đồng nhỏ của hạt Letcher. Theo ông Matt Gayheart, đại diện cảnh sát bang Kentucky, đây là một cú sốc lớn đối với khu vực, nơi mọi người đều quen biết nhau.

Canh sat truong My
Cảnh sát trưởng hạt Letcher Mickey Stines (trái) và thẩm phán Kevin Mullins - Ảnh: WKYT

Ban đầu, khi tin tức về vụ nổ súng lan ra, cộng đồng lo sợ về khả năng có một tay súng đang hoạt động trong khu vực, dẫn đến việc các trường học địa phương phải tạm thời đóng cửa.

Tuy nhiên, cảnh sát sau đó đã trấn an công chúng rằng đây là một vụ việc đơn lẻ và không có mối đe dọa nào đối với an ninh công cộng.

Thống đốc bang Kentucky, ông Andy Beshear, đã cập nhật thông tin về vụ việc và bày tỏ sự lo ngại trước tình trạng bạo lực gia tăng. Ông chia sẻ: "Có quá nhiều bạo lực trên thế giới này. Tôi cầu nguyện rằng chúng ta sẽ tìm thấy con đường dẫn đến một tương lai tươi sáng hơn."

Tổng chưởng lý bang Kentucky, ông Russell Coleman, cho biết văn phòng của ông sẽ phối hợp với các quan chức địa phương để điều tra vụ nổ súng.

Thẩm phán Kevin Mullins lần đầu tiên được bầu vào năm 2010 và gần đây tham gia ủy ban tư pháp bang về sức khỏe tâm thần. Trong khi đó, cảnh sát trưởng Mickey Stines được bầu vào năm 2018 và tái đắc cử vào năm 2022.

Vụ nổ súng này đã khiến cả cộng đồng hạt Letcher, nơi sinh sống của khoảng 21.500 người, bị chấn động và lo ngại về tình hình an ninh trong tương lai.