Chờ...

Điều tra bưu kiện lạ gửi tới viên chức bầu cử 15 tiểu bang của Mỹ

MỸ - Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan Thanh tra Bưu chính nước này đang điều tra nguồn gốc của các bưu kiện đáng ngờ được gửi đến hoặc nhận bởi các viên chức bầu cử tại hơn 15 tiểu bang.

Ngày 16/9, các bưu kiện đã được gửi đến viên chức bầu cử ở Alaska, Colorado, Georgia, Indiana, Kentucky, Massachusetts, Missouri, New York và Rhode Island. FBI đang thu thập các bưu kiện, một số trong đó chứa "chất không xác định”.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về người bị thương hoặc vật liệu nguy hiểm trong các bưu kiện này.

bau-cu-my-180924
Minh họa về bầu cử Mỹ của The Epoch Times

FBI cho biết, cơ quan này cũng đang làm việc với các đối tác để xác định có bao nhiêu bưu kiện đã được gửi, cá nhân hoặc những nhóm người chịu trách nhiệm về chúng cũng như động cơ đằng sau.

Các lãnh đạo bầu cử tiểu bang đang tăng cường an ninh để đảm bảo an toàn cho người lao động và các địa điểm bỏ phiếu, đồng thời đảm bảo rằng lá phiếu và quy trình bỏ phiếu sẽ không bị can thiệp.

Colorado cho biết, một bưu kiện chứa bột trắng và người gửi tự nhận là "Quân đội loại trừ phản bội Mỹ" đã bị chặn lại tại cơ sở bưu chính. Bưu kiện này tương tự như những bưu kiện được gửi đến các tiểu bang khác và dấu hiệu ban đầu cho thấy loại bột này vô hại.

Các bưu kiện dẫn đến việc sơ tán ở Iowa, Oklahoma và Wyoming. Đội xử lý nhanh chóng xác định chúng vô hại. Các quan chức Oklahoma cho biết, tài liệu gửi đến văn phòng bầu cử ở đó có chứa bột mì.

Đây là lần thứ hai các bưu kiện đáng ngờ được gửi đến các quan chức của nhiều văn phòng bầu cử bang.

Tháng 11 năm ngoái, nhiều lá thư đáng ngờ đã được gửi đến các văn phòng bầu cử và các tòa nhà chính phủ ở ít nhất 6 bang khác nhau.

Mặc dù một số phong bì có chứa chất fentanyl, nhưng ngay cả những lá thư khả nghi khác được xác định vô hại cũng làm chậm trễ việc kiểm phiếu ở một số cuộc bầu cử địa phương.