Chờ...

Hezbollah thề trả đũa: "Israel đã vượt mọi giới hạn!"

VOH - Lãnh đạo lực lượng vũ trang Hezbollah tại Lebanon, ông Hassan Nasrallah, tuyên bố rằng loạt vụ nổ thiết bị liên lạc của các thành viên Hezbollah trong hai ngày qua đã vượt qua "mọi lằn ranh đỏ".

Ông Nasrallah nhấn mạnh nhóm sẽ trả đũa cho những vụ tấn công mà Hezbollah cáo buộc Israel đứng sau, dù Israel vẫn chưa chính thức lên tiếng.

Theo ông Nasrallah, các vụ nổ xảy ra vào ngày 17 và 18/9 đã gây thiệt hại nghiêm trọng, khiến 37 người thiệt mạng và khoảng 3.000 người bị thương. Những vụ nổ này diễn ra tại các bệnh viện, chợ, nhà ở và nhiều khu vực dân cư khác, gây ra một đòn giáng nặng nề về mặt an ninh và nhân đạo đối với Lebanon.

Hezbollah
Lãnh đạo lực lượng vũ trang Hezbollah Hassan Nasrallah phát biểu trên sóng truyền hình hồi tháng 1 - Ảnh: REUTERS

Nasrallah gọi các vụ tấn công là "chưa từng có trong lịch sử phong trào kháng chiến của Lebanon", và là một "hành động khủng bố" cũng như "lời tuyên chiến" nhằm vào chủ quyền và người dân Lebanon.

Ông cáo buộc Israel đã cố ý nhắm đến khoảng 4.000 máy nhắn tin và 1.000 máy bộ đàm của Hezbollah nhằm sát hại càng nhiều người càng tốt.

Dù vậy, lãnh đạo Hezbollah cho biết các cuộc tấn công không ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng chỉ huy và kiểm soát của nhóm, một phần vì nhiều thiết bị đã ngừng hoạt động hoặc bị thu hồi trước khi phát nổ.

Ông Nasrallah cũng khẳng định, Hezbollah sẽ không khuất phục trước áp lực, đồng thời tái khẳng định sự ủng hộ với người Palestine ở Gaza "bất kể hậu quả là gì".

Phía Israel đến nay vẫn chưa có phản hồi chính thức về phát biểu của ông Nasrallah, làm tăng thêm sự căng thẳng trong mối quan hệ vốn đã rất nhạy cảm giữa hai bên.