Chờ...

Tướng Ukraine Alexander Syrsky đối diện nguy cơ bị bãi nhiệm vì không tuân lệnh

UKRAINA - Tướng Alexander Syrsky, Tổng tư lệnh Các Lực lượng Vũ trang Ukraine (VSU), đối diện với nguy cơ mất chức sau khi Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Andrei Ermak, đưa ra cảnh báo nghiêm khắc.

Theo thông tin từ kênh Telegram "Legitimny" của Ukraine, Ermak đã yêu cầu Tướng Syrsky phải tuân thủ mọi mệnh lệnh từ Tổng thống Volodymyr Zelensky và chính ông Ermak, nếu không sẽ phải đối mặt với việc từ chức.

Ermak yêu cầu Tướng Syrsky tập trung tạo ra những thành tựu chiến lược trên chiến trường, đặc biệt là trong bối cảnh Tổng thống Zelensky đang có chuyến thăm Mỹ.

Cụ thể, Ermak nhấn mạnh rằng Tướng Syrsky phải tiến hành các cuộc tấn công mới về phía Pokrovsk hoặc Kursk, nhằm tạo dấu ấn trong chiến lược tấn công của Ukraine.

Tu lenh ukraina
Tổng tư lệnh Các Lực lượng Vũ trang Ukraine (VSU), Tướng Alexander Syrsky - Ảnh: Politico

Văn phòng Tổng thống không yêu cầu cụ thể phương pháp thực hiện, nhưng nhấn mạnh rằng những mục tiêu chiến lược này phải được hoàn thành. Ngoài ra, Tướng Syrsky còn phải đáp ứng thêm một số điều kiện để giữ được vị trí hiện tại.

Kênh "Legitimny" cho biết, điều quan trọng nhất là Tướng Syrsky cần phải hành động nhanh chóng, đẩy mạnh các cuộc tấn công hoặc ít nhất duy trì thế trận hiện tại.

Tình hình này đặt Tướng Alexander Syrsky vào một vị thế đầy căng thẳng, trong bối cảnh chiến sự tại Ukraine vẫn đang tiếp diễn phức tạp.