Chờ...

Cựu thẩm phán lãnh án tù vì nhận hối lộ

GIA LAI - Ngày 26/8,TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên án đối với bị cáo Võ Đình Sớm, cựu thẩm phán của TAND tỉnh Gia Lai, vì tội nhận hối lộ.

Sau hai ngày nghị án, tòa đã xác định hành vi của bị cáo Sớm là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm nghiêm trọng đến tính minh bạch và công lý của hệ thống tư pháp.

Theo cáo trạng, ông Võ Đình Sớm, trong thời gian công tác tại TAND tỉnh Gia Lai, được phân công giải quyết một vụ án dân sự tranh chấp quyền sử dụng đất giữa nguyên đơn là một người dân ở thành phố Pleiku và bị đơn là Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ.

Ông Võ Đình Sớm hối lộ gia lai
Ảnh: SGGPO

Quá trình giải quyết vụ án, ông Sớm yêu cầu đương sự phải chi 1,5 tỷ đồng để có thể xử thắng kiện. Ngày 4/8/2023, ông Sớm đã nhận 500 triệu đồng từ đương sự và bị Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao bắt quả tang.

Tại phiên tòa, ông Sớm đã nhiều lần phủ nhận tội danh, khai rằng số tiền nhận được là để góp vốn đầu tư xây dựng một trang trại heo.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã chỉ ra rằng ông Sớm không thể cung cấp bất kỳ thông tin nào về mô hình hay phương án kinh doanh của trang trại heo, điều này đã phản bác lập luận của bị cáo.

Tòa án đã đánh giá hành vi của bị cáo Sớm là vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật, làm giảm sút lòng tin của người dân vào hệ thống tư pháp.

Hành vi nhận hối lộ của ông không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả của vụ án cụ thể mà còn có nguy cơ làm suy yếu niềm tin vào tính công bằng và minh bạch của toàn bộ hệ thống pháp luật.

Với tình tiết vụ án và mức độ vi phạm, tòa án đã quyết định xử phạt bị cáo Võ Đình Sớm với mức án nghiêm khắc nhằm có tác dụng răn đe và phòng ngừa chung đối với các hành vi tham nhũng trong hệ thống tư pháp.