Đắk Nông: Bắt phó Giám đốc VP đăng ký đất đai vì nhận hối lộ

(VOH) – Phó Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai nhận hối lộ trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan tới đất đai trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa.

Tối ngày 21/10, ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông cho biết vừa nhận được thông báo của Công an TP Gia Nghĩa về việc tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp với ông Bùi Văn Đăng, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai TP Gia Nghĩa về hành vi nhận hối lộ.

Khi có kết luận chính thức từ cơ quan CSĐT, Sở sẽ tiến hành đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ công tác theo quy định đối với ông Đăng – ông Nguyễn Văn Hiệp cho biết. 

Xem thêmThêm 5 người bị bắt do liên quan đến vụ Viện trưởng VKSND huyện nhận hối lộ

Đắk Nông: Bắt phó Giám đốc VP đăng ký đất đai vì nhận hối lộ
Trụ sở nơi ông Bùi Văn Đăng làm việc. 

Ông Bùi Văn Đăng (41 tuổi, trú huyện Đắk Glong, Đắk Nông), Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai TP Gia Nghĩa bị tố cáo đã nhận hối lộ trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan tới đất đai trên địa bàn TP Gia Nghĩa.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Bùi Văn Đăng. 

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 6/2021 đến nay, ông Bùi Văn Đăng đã nhận 70 triệu đồng của người dân để thực hiện việc làm thủ tục nhanh (trước thời hạn theo quy định) đối với các hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chia tách thửa đất trên địa bàn TP Gia Nghĩa. Mỗi hồ sơ để được làm thủ tục nhanh người dân phải chi tiền ít nhất là 5 triệu đồng/hồ sơ, cao nhất là 35 triệu đồng/hồ sơ.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.