Chờ...

Đâm chết người trên đường, bị phát hiện tàng trữ súng và ma túy

BÌNH PHƯỚC - Ngày 25/10, tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, Lê Thanh Đạm, 18 tuổi, đã gây ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một người thiệt mạng.

Theo thông tin từ công an huyện Bù Đăng, vụ tai nạn xảy ra khi Đạm, cư trú tại Lâm Đồng, điều khiển xe máy trên Quốc lộ 14 hướng về TP.HCM. Đến đoạn qua xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng, Đạm đã không giữ khoảng cách an toàn và va chạm với xe máy của ông Nguyễn Văn Y, 41 tuổi, đang đi cùng chiều phía trước. Cú va chạm khiến xe của ông Y mất lái, và ngay sau đó, một xe khách đi cùng chiều đã không kịp xử lý và tông trúng, khiến ông Y tử vong tại chỗ.

nam-thanh-nien-2-235.jpg

Nam thanh niên dương tính với ma túy, giấu súng đạn trong quần lót - Nguồn: PLO

Khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an đã kiểm tra Đạm và phát hiện dấu hiệu bất thường. Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy Đạm dương tính với chất ma túy. Đặc biệt, khi khám xét kỹ, công an phát hiện Đạm giấu một khẩu súng và 5 viên đạn trong quần lót, một hành vi cho thấy sự bất chấp pháp luật và nguy hiểm tiềm tàng. Ngoài ra, trong ba lô của Đạm, công an còn tìm thấy hai gói tinh thể màu vàng, nghi ngờ là ma túy đá, đang chờ kiểm nghiệm để xác minh.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Đạm thừa nhận đã sử dụng ma túy trước khi gây tai nạn. Được biết, nguyên nhân ban đầu của vụ va chạm là do Đạm đã không giữ khoảng cách an toàn khi lưu thông trên quốc lộ, dẫn đến việc gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến ông Nguyễn Văn Y mất mạng.

Việc Đạm bị tạm giữ không chỉ giúp cơ quan điều tra xác định rõ ràng về nguyên nhân vụ tai nạn mà còn hé lộ nhiều vi phạm nghiêm trọng khác. Tàng trữ trái phép vũ khí, chất ma túy và dương tính khi lái xe là những hành vi tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả người phạm tội và xã hội. Với những vi phạm này, Đạm sẽ phải đối mặt với những hình phạt nghiêm khắc từ pháp luật. Theo quy định, hành vi tàng trữ vũ khí trái phép có thể bị xử lý hình sự, chưa kể việc sử dụng ma túy và vi phạm luật giao thông dẫn đến tai nạn chết người.