Chờ...

Phát hiện đường dây sử dụng trẻ em bán ma túy tại Bình Thuận

BÌNH THUẬN - Công an huyện Tuy Phong vừa triệt phá một đường dây ma túy phức tạp, nơi các đối tượng tội phạm không ngần ngại lợi dụng cả thanh thiếu niên để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Đáng chú ý, trong vụ án lần này, có tới ba thiếu niên bị lôi kéo vào hoạt động bán lẻ heroin, nhấn mạnh mối đe dọa đang ngày càng gia tăng đối với các gia đình và xã hội.

Vụ việc bắt đầu khi Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Tuy Phong, cùng sự phối hợp của Công an thị trấn Phan Rí Cửa, đã phát hiện và triệt phá một điểm nóng về mua bán trái phép ma túy tại khu phố Minh Tân 2, thị trấn Phan Rí Cửa. Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt quả tang Nguyễn Thành Trí (15 tuổi), một thiếu niên trú tại Thanh Giang 1, thị trấn Phan Rí Cửa, khi đang tham gia vào hoạt động bán lẻ ma túy. Bên cạnh Trí còn có Nguyễn Hoài Ân (16 tuổi, trú TP. Phan Thiết), và thu giữ được 6 tép heroin.

2-6416
Công an huyện Tuy Phong thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Lộc - Nguồn: Tiền phong

Tiếp tục mở rộng điều tra, công an huyện đã xác định hai đối tượng cầm đầu tổ chức đường dây này là Nguyễn Thị Lộc (49 tuổi) và Võ Thị Hồng Tuyết (64 tuổi), cả hai đều trú tại khu phố Minh Tân 2, thị trấn Phan Rí Cửa. Theo hồ sơ vụ án, Lộc và Tuyết đã khéo léo sử dụng các thiếu niên, như Trí và Ân, cùng với Nguyễn Ngọc Quyền (16 tuổi, trú khu phố Minh Tân 2) để giao dịch ma túy với người nghiện, hòng trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Hiện tại, Công an huyện Tuy Phong đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng liên quan về tội danh "Mua bán trái phép chất ma túy". Vụ việc lần này không chỉ cho thấy sự gia tăng của tội phạm ma túy mà còn là lời cảnh báo nghiêm trọng đến phụ huynh và cộng đồng về mối đe dọa của ma túy đối với thanh thiếu niên.

Trước tình hình tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, phụ huynh và nhà trường cần đặc biệt lưu ý trong việc theo dõi, giáo dục con em mình về hậu quả của ma túy và các hoạt động phi pháp. Bằng cách tăng cường truyền thông về tác hại của ma túy, đồng thời hợp tác với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, mỗi gia đình có thể góp phần xây dựng môi trường lành mạnh, an toàn cho con trẻ.