Đang được tại ngoại, tiếp tục phạm tội

(VOH) – Mặc dù đang được tại ngoại trong quá trình điều tra một vụ sản xuất thực phẩm chức năng giả, "bà trùm" của đường dây này tiếp tục phạm tội.

Ngày 15/7, Viện KSND TPHCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng, truy tố Trần Thị Thanh Ly (36 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Dương Minh Tiến (39 tuổi, ngụ quận 8) về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm".

Dương Minh Tiến (trái) và Trần Thị Thanh Ly tại cơ quan điều tra 

Từ đầu tháng 4/2015, Ly thuê một phòng trọ trên đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng huyện Bình Chánh để sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả các nhãn hiệu nổi tiếng. Tiến được Ly thuê giúp việc với tiền công từ 6 đến 10 triệu đồng/tháng. Những nguyên liệu dùng sản xuất thực phẩm chức năng giả được Ly mua từ một đối tượng tên Phong (không rõ lai lịch), được chuyển từ phía Bắc vào TPHCM bằng tàu hỏa, sau đó đưa về nhà trọ trên đường Phạm Hùng và nhà của Tiến ở quận 8 cất giấu.

Số thực phẩm chức năng đối tượng Phong giao là loại bán thành phẩm, vì vậy Ly hướng dẫn Tiến đóng hạn sử dụng vào chai, dán nhãn, cho chai vào hộp kèm theo tờ giấy hướng dẫn sử dụng, dán tem chống hàng giả trên vỏ hộp để cho ra thành phẩm. Khi có khách hàng đặt mua, Tiến đi giao hàng và thu tiền đưa về cho Ly. 

Ngày 7/9/2015, trên đường đi giao hàng, Tiến bị lực lượng công an bắt quả tang. Cả Ly và Tiến đều bị khởi tố về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm". Tiến bị bắt tạm giam, riêng Ly do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được cho tại ngoại. Tuy nhiên, trong quá trình cơ quan công an đang điều tra vụ án này, Ly tiếp tục điều hành đường dây phạm tội của mình.

Từ cuối tháng 10/2015, Ly thuê người để thế chỗ của Tiến, tiếp tục sản xuất thực phẩm chức năng giả. Theo sự chỉ đạo, nhân viên của Ly đến ngã tư Võ Thị Sáu - Trần Quốc Thảo (quận 3) nhận những thùng hàng bên trong có nhiều chai chứa 30 hoặc 60 viên nang rồi mang về dán nhãn các loại thực phẩm chức năng nổi tiếng lên chai, cho chai vào hộp kèm theo tờ giấy hướng dẫn sử dụng, dán tem chống hàng giả và tem niêm phong trên vỏ hộp để cho ra thành phẩm. Khi có người liên hệ mua thực phẩm chức năng giả, nhân viên của Ly sẽ đi giao hàng.

Vào ngày 7/1/2016, trên đường Nguyễn Biểu, quận 5, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TPHCM  phát hiện nhân viên của Ly đang giao 250 chai thực phẩm chức năng nghi là giả cho khách hàng. Với hành vi này, Ly bị khởi tố, bắt tạm giam. Vụ án thứ hai hiện đang trong quá trình điều tra.